ข่าวอาชญากรรม

นครพนม กล้องวงจรปิดจับชัด โจ๋โหด ยิงอริตกรถดับ ตำรวจเร่งไล่ล่า คาดจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

วันที่ 3 มิ.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอยเด็กอายุ 14 ปี ตกรถ จักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดบริเวณ หน้าโรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษฏ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้วอ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านค้าที่อยู่บริเวณที่คนร้ายได้ก่อเหตุ ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ร้านแห่งหนึ่ง เป็นภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุ เป็นภาพตอนที่เด็กชายเอ๋ (นามสมมติ) ผู้เสียชีวิต นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มากับเด็กชาย บี ขณะขับมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนสหราษฎ์รังสฤษฎ์ ได้มีรถคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ตามมาอย่างรวดเร็วขณะที่กำลังจะแซงรถของผู้เสียชีวิต ชายที่นั่งตรงกลางได้ลุกขึ้นยืนบนเบาะและชักปืนออกมายิงใส่รถผู้เสียชีวิตเสียงดังสนั่น แล้วเร่งเครื่องขับหลบหนีไป ขณะที่ร่างของเด็กชาย เอ๋ หลังถูกยิงก็ร่วงลงมากองกับพื้น โดยมีเลือดไหลนองเต็มพื้นก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและรถพยาบาลจะมาช่วยเหลือ นำร่างส่งโรงพยาบาลศรีสงคราม แต่เด็กชายเอ๋ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิต ไปผ่าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่น โดยคาดว่าร่างของน้องจะถูกนำกลับมาให้ญาติได้บำเพ็ญกุศลตามประเพณีในตอนเย็นของวันนี้

พ.ต.อ. ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.ศรีสงคราม ได้ลงพื้นที่ทันทีโดยได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ตามจุดต่าง ๆ บริเวณที่เกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นพอจะทราบตัวกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะนำตัวกลุ่มวัยรุ่น ในหมู่บ้านต้องสงสัยมาสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ขณะที่บรรยากาศที่บ้านของเด็กชาย เอ๋ เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยญาติๆ ต่างมานั่งให้กำลังใจครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกชายไปพร้อมเก็บกวาดบ้านเตรียมรับศพเด็กชายเอ๋ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีสมบูรณ์ ต.ศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ซึ่งคาดว่าจะเดินทางมาถึงในช่วงหัวค่ำของวันนี้