ข่าวอาชญากรรม

ยโสธร รวบคาด่านหนุ่มไทยพร้อมชาวลาวลอบขนยาบ้า 40,041 เม็ดเตรียมส่งต่อเครือข่าย

เมื่อเวลา ประมาณ 09.40 น.วันที่ 4 มิ.ย. 2567 พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผบก.ภ.จ.ยโสธร สั่งการให้ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จว.ยโสธร, พ.ต.อ.พัฒนากร สูงนารถ ผกก.สภ.กุดชุม ,พ.ต.อ.ภูมิ ทองโพธิ์ ผกก.สส.ภ.จ.ยโสธร งานจราจร และ ฝ่ายสืบสวนสภ.กุดชุม ,กก.สส.ภ.จว.ยโสธร และฝ่ายปกครองอำเภอกุดชุม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายนภาลัย อายุ 31 ปี ชาวบ้าน ต.นาโคก อ.สุวรรณคูนา จ.หนองบัวลำภู และนางแขก อายุ 49 ปี ชาวลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 40,041 เม็ดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 5806 บึงกาฬ จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พาสปอร์ต PA0122100, บัตร Atm ธนาคารกสิกรไทย,สมุดเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารกสิกรไทย แจ้งข้อหานายนภาลัย ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย,เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหานางแขก ชาวลาว ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน,คนต่างด้าวผู้ใดอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุด หรือถูกเพิกถอน (ม.81)

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พัฒนากร สูงนารถ ผกก.สภ.กุดชุม จ.ยโสธร ได้สั่งให้ พ.ต.ท.กฤษฎา ประสมพันธ์ สวป.สภ.กุดชุม ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรและสิ่งผิดกฎหมาย หน้า สภ.กุดชุม ถนน วารีราชเดช ต.กุดชุม อ.กุดชุม ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.ต่อมาเวลา 09.40 น.ขณะตั้งจุดตรวจได้มี นายนภาลัย อายุ 31 ปี ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน บจ 5806 บึงกาฬ ขับมาจากทางด้านอำเภอไทยเจริญ มุ่งหน้าเข้า จ.ยโสธรโดยมีนางแขก ชาวลาว นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.กุดชุม สังเกตุเห็นว่าผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมีท่าทีเป็นพิรุธต้องสงสัย จึงเรียกให้หยุดรถ และเชิญให้ นายนภาลัย ผู้ขับขี่ลงจากรถ จึงได้ขอตรวจค้นตัวพบ ยาบ้า จำนวน 41 เม็ด อยู่ในถุงกางเกงด้านขวาและค้นเจอยาบ้าอีก 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณช่องเก็บเครื่องมือ แค๊ปที่นั่งหลังคนขับ จึงได้จับกุมตัว พร้อมด้วยของกลางและผลการตรวจพบสารเสพติด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน.สภ.กุดชุม ดำเนินคดีตามกฎหมาย คดีอยู่ระหว่างขยายผลเพิ่มเติม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน,สอบสวน สภ.กุดชุม ร่วมกับ กก.สส.จ. ยโสธร

พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผบก.ภ.จ.ยโสธร มอบหมายให้ พ.ต.อ.สานิตย์ ไชยสถิตย์ รอง ผบก.ภ.จ.ยโสธร มอบเงินเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จำนวน 3,000 บาท