ข่าวอาชญากรรม

นครพนม เผาแล้ว ม. 2 เหยื่อโจ๋เถื่อนยิงตกรถดับ ตร.รวบ 2 เพื่อนร่วมแก๊ง มือลั่นไกเผ่น ล่าไอ้อาร์ม

กรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอยน้องโอ๊กอายุ 14 ปี นร.ชั้น ม.2 ตกรถจักรยานยนต์เสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หน้า ร.ร.สหราษฎร์รังสฤษฏ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ขณะที่ ตร.เช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวมือปืน เหตุเกิดเวลา 01.10 น. วันที่ 2 มิ.ย.67 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้า ล่าสุด เวลา 15.00 น. ที่ศาลาสังนียเวช วัดศรีสมบูรณ์ ได้มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ด.ช.โอ๊ก อายุ 14 ปี โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน กว่า 100 คน รวมทั้งกลุ่มเพื่อนชาย-หญิง น้องโอ๊ก 30 คนเดินทางมาไว้อาลัยครั้งสุดท้าย หลังพระสงฆ์ 4 รูปสวดมาติกาบังสุกุลเสร็จ ได้มีการถวายผ้าไตรบังกุกุล

จากนั้นกลุ่มเพื่อนได้ถ่ายรูปที่หน้าโรงศพ ก่อนเคลื่อนย้ายร่างน้องโอ๊กขึ้นรถแห่ไปฌาปนกิจที่ป่าช้าห่างจากตัววัด 100 เมตร มีนายเอ็ม พี่ชายถือรูปน้องชายพร้อมทั้งมีกลุ่มเพื่อน 30 คน และญาติพี่น้องร่วมจูงสายสิจน์นำโรงศพไปตั้งบนเชิงตะกอน มีพระสงฆ์บวชอยู่ที่วัดดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม ซึ่งเป็นลุงน้องโอ๊ก จุดขี้ไต้ประชุมเพลิง ขณะประชุมเพลิงไฟกำลังลุกโชติช่วง กลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิต 30 คนได้นำลูกบอลปิงปอง 100 นัดจุดเสียงดังสนั่น เพื่อบอกให้วิญญาณน้องโอ๊กทราบ ก่อนที่นายเอ็ม พี่ชายผู้ตาย และกลุ่มเพื่อนน้องโอ๊กทั้งหมด จะ พากันขับรถจักรยานยนต์ 15-16 คัน เพื่อไปสอบถามความคืบหน้าและดูหน้าคนร้ายที่หน้า สภ.ศรีสงคราม หลังมีกระแสข่าวว่าจับคนร้ายได้แล้ว

ทันทีที่กลุ่มเพื่อนน้องโอ๊กมาถึงหน้าโรงพักทาง พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ได้เดินลงมาจากห้องชุดสืบสวนชั้น 2 บอกกับกลุ่มเพื่อนน้องโอ๊ก 30 คนว่าขอให้สบายใจตำรวจทำงานเต็มที่ ให้กลับบ้านได้
ขณะนั้นมีตำรวจนายหนึ่งแต่งชุดครึ่งท่อน ถามกลุ่มวัยรุ่นว่ามากันทำไม ทางวัยรุ่นตอบว่ามาถามความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี แต่ตำรวจคนนั้นบอกว่าจับได้หรือไม่ได้มันเกี่ยวอะไร สร้างความไม่พอใจได้โฮร้องลั่นจน พ.ต.อ.ศรีนคร เดินลงมาชี้แจง

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พ.ต.อ.ศรีนครฯ ว่าจับตัวกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุได้หมดหรือยัง ซึ่ง ผกก.ศรีสงคราม ตอบกลับมาว่าวันนี้ไม่ได้อะไร ก่อนที่วัยรุ่นทั้งหมด จะสตาร์ทรถกว่า 20 คันเสียงดังใส่และตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ ก่อนสลายตัวกันกลับบ้าน

รายงานข่าวแจ้งว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุยิงน้องโอ๊ก มีทั้งหมด 3 คน ตำรวจชุดสืบสวนไปควบคุมตัวมาจาก บ.นาจาน ต.บ้านเอื้อง อ.ศรีสงคราม มาได้ 2 คน ซึ่งเป็นคนขับรถจักรยานยนต์และคนซ้อนท้าย มาสอบปากคำเพื่อขยายผล ส่วนมือลั่นไกนั่งกลางชื่อไอ้อาร์ม ได้หลบหนีตั้งแต่วันก่อเหตุยิงน้องโอ๊กแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี