ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ คืบหน้า ตร.รู้ตัวแก๊งโจ๋ไล่ปาระเบิดมีดฟันซ้ำเด็ก 14 แล้ว แม่ผวาไม่กล้าให้ลูกออกจากบ้าน

คืบหน้า ตำรวจ สภ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เรียกสอบปากคำเพิ่มเติมเด็ก 14 ถูกกลุ่มวัยรุ่นขี่ จยย.ไล่ปาระเบิดก่อนเสียหลักล้มและถือมีดลงไปฟันซ้ำบาดเจ็บตาซ้ายเกือบบอด ล่าสุดรู้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วอยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีที่ นางสาวอรัญญา วรวงค์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านตำบลสำโรงใหม่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ และแจ้งความที่ สภ.ละหานทราย กรณีที่เด็กชายศรัณย์พร หรือหยอง อายุ 14 ปี ลูกชาย ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คน ขับขี่รถ จยย.2 คันไล่ติดตามขว้างระเบิดปิงปองใส่ ลูกชายพยายามขับรถจักรยานยนต์หนีแต่เสียหลักล้ม หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ขี่ไล่ตามก็ถือมีดลงไปกระหน่ำฟันทั้งใบหน้าและศรีษะ เป็นแผลทั้งที่ใบหน้าและศรีษะจนตาเกือบบอด เคราะห์ดีที่ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุตะโกนบอกให้หยุดกลุ่มผู้ก่อเหตุจึงพากันขับรถหลบหนี ไม่งั้นคงจะทำร้ายลูกชายถึงแก่ชีวิต เหตุเกิดเวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านโคกเฟือง ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย
ล่าสุดเวลา 14.30 น. (10 มิ.ย.67) พ.ต.อ.มนัสวุฒิ บรรยงค์ ผู้กับการสถานีตำรวจภูธรละหานทราย จ.บุรรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.รังสิวัฒน์ กังศรานนท์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ละหานทราย , พ.ต.ต เชียร ดำปานดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณถนนโรงเรียนโคกเฟือง ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ที่กลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเด็ก 14 พร้อมทั้งไล่กล้องงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อหาข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนยังได้สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมด้วย
โดยจากข้อมูลหลักฐานเบื้องต้นก็ทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งมีอายุระหว่าง 13 – 18 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว และประสานผู้ปกครองให้พามาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำตามกระบวนการขั้นตอน ว่าปมของการก่อเหตุเกิดจากอะไร

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี ชาวบ้าน ที่เห็นเหตุการณ์และตะโกนบอกให้กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุหยุด ก็เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขับตามกันมาหลายคัน พอมาถึงที่เกิดเหตุ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธมีดเข้าไปฟันคนเจ็บ จึงตะโกนบอกว่าให้หยุด จนกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุอยู่พากันขึ้นรถ จยย.แล้วก็ขับหลบหนีไป ก่อนจะมีคนแจ้งหน่วยกู้ชีพให้พาผู้บาดเจ็บส่ง รพ. ซึ่งหากตนไม่ตะโกนห้ามอาจจะถูกทำร้ายหนักมากกว่านี้

ด้านนางสาวอรัญญา แม่ของ น้องอายุ 14 ปี ก็บอกว่า หลังจากเข้าแจ้งความวันนี้พนักงานสอบสวนก็เรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติม และลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมแจ้งว่ารู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดีตามขั้นตอน ก็ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็ว