ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ดื่มยันเช้า! หนุ่มเมาขับกระบะซิ่งกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงหลุดโค้งพุ่งชนรถน้ำแข็งเจ็บสาหัส 1

เมื่อเวลา 05.17 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 1669 ว่ามีรถยนต์ประสานงากันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายบริเวณหน้า อบต.ท่าสว่าง ถนนท่าสว่าง-เมืองลีง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.สหภาพ จันทหง่อม สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยกู้ภัยสุรินทร์จุดท่าสว่างและกู้ชีพท่าสว่าง รีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้า อบต.ท่าสว่าง ต.ท่าสว่าง อ.เมืองสุรินทร์ พบรถยนต์กระบะบรรทุกน้ำแข็งมีถุงน้ำแข็งเต็มคันรถ ยี่ห้อโตโยต้าตอนเดียวตู้ทึบสีขาว หมายเลขทะเบียน บล-2879 สุรินทร์ นอนตะแคงอยู่กลางถนน สภาพรถด้านข้างประตูผู้โดยสารยุบพัง กระจกหน้ารถแตกเป็นรู คนขับนั่งมือจับที่ศรีษะด้านหลังอยู่หน้า อบต.ท่าสว่าง ทราบชื่อคนขับรถบรรทุกน้ำแข็งชื่อนายศุภกิจ คนซื่อ (เสื้อสีขาว)เป็นคนขับรถบรรทุกน้ำแข็ง อายุ 28 ปี เช่าบ้านอยู่ถนนทุ่งโพธิ์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีบาดแผลที่ศรีษะด้านหลังเป็นแผลแตก ถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี กู้ชีพท่าสว่างปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ห่างกันเพียง 10 เมตรพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็ก 4 ประตู สีดำหมายเลขทะเบียน บล-379 สุรินทร์ สภาพรถยนต์กระบะกระจกแตกหน้ารถยนต์พังยับเยินบรรทุกถังน้ำแข็งใบใหญ่อยู่ที่ท้ายกระบะ โดยสารมาคนเดียว ทราบชื่อคนขับรถกระบะสีดำ ชื่อนายมงคล เปล่งปลั่งศรี (ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับรถกระบะ) อายุ 36 ปี อยู่ในอาการเมาสุรา สลบปลุกตื่นมีบาดแผลแตกศรีษะ คางแตกและหน้าผากแตกลึก ปวดบริเวณต้นคอ กู้ภัยสุรินทร์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

นายศุภกิจ คนซื่อ (เสื้อสีขาว) คนขับรถบรรทุกน้ำแข็ง เล่าว่า ตนได้ขับรถยนต์บรรทุกน้ำแข็งจากโรงน้ำแข็งมาลีที่บ้านนาเกา ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ เพื่อจะมาส่งน้ำแข็งให้ลูกค้าในเมืองสุรินทร์ พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งถนนเป็นช่วงโค้งรถยนต์กระบะดังกล่าวได้ขับมาด้วยความเร็วได้พุ่งเข้าหาตน ตนจึงรีบหักหลบมาทางประตูทางเข้า อบต.ท่าสว่าง แต่ด้วยที่รถบรรทุกน้ำแข็งตนหนักจึงทำให้วิ่งช้าจึงทำให้ถูกรถยนต์กระบะชนเข้าเต็มแรง ดีนะที่ตนไม่เป็นอะไรมาก

ทางด้าน พ.ต.ท.สหภาพ จันทหง่อม สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับประสานโรงพยาบาลสุรินทร์ให้ตรวจวัด แอลกอฮอล์ นายมงคล เปล่งปลั่งศรี (ผู้ได้รับบาดเจ็บ คนขับรถกระบะ)ว่าค่าแอลกอฮอร์กี่มิลลิกรัม พร้อมทั้งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และเร่งประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากหน้า อบต.ท่าสว่าง เพื่อตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง