ข่าวอาชญากรรม

วิศวกร ผู้รับเหมา ลูกชาย สจ.ดังเมืองน้ำดำหายตัวปริศนา พบอีกทีเป็นศพในค่ายทหาร

สืบเนื่องจากเมือวันที่ 6 มิถุนายน 2565 นายดนุพล ผื่อโย อายุ 60 ปี อยู่เลขที่ 60 หมู่ที่ 11 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เข้ามาทำการร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รอง สว.(สอบสวนฯ) สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ว่านายอานนท์ ผื่อโย อายุ 33 ปี บุตรชาย ได้เดินทางมารับเหมาทำงานสร้างถนนภายในฝูงบิน 237 น้ำพอง ในวันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 23.30 น.ไม่สามารถติดต่อกับนายอานนท์ได้ จากการสอบถามญาติ และคนรู้จักทราบว่าก่อนขาดการติดต่อ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลาประมาณ 20.00 น. นายอานนท์ พร้อมคณะได้เดินทางไปร่วมกันรับประทานอาหารแห่งหนึ่งในเขตอำเภอน้ำพอง ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาส่งเพื่อน ๆ ที่ไปรับประทานอาหารด้วยกันภายในที่พักฝูงบิน 237 ด้วยรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน ขต 2959 ขอนแก่น เกรงว่าจะได้รับอันตรายหรือมีเหตุร้าย จึงได้มาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.65 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง เปิดเผยว่า หลังจากที่รับแจ้งความ ได้ทำการสอบถามไปยังกลุ่มที่ร่วมรับประทานอาหารของนายอานนท์ว่า นายอานนท์ได้เข้ามาส่งเพื่อนที่ร่วมรับประทานอาหารภายในบ้านพัก ฝูงบิน 237 โดยใช้ช่องทางฝั่งด้านทิศใต้ ที่ติดกับบ้านบัวใหญ่ ที่ไปร่วมรับประทานอาหาร จากนั้น นายอานนท์ ได้แจ้งว่าจะออกไปหาแฟนสาว โดยได้เดินทางย้อนกลับไปทิศทางเดิม หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อไป โดยวันต่อมา บิดา และเพื่อน ๆ จึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ต่อมาเวลา 22.00 น. ของวันที่ 5 มิ.ย. 65 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการภายในฝูงบิน 237 น้ำพอง ว่าพบนายอานนท์ประสบอุบัติเหตุขับรถหลุดจากถนนซึ่งเป็นช่องทางวิ่งของเครื่องบิน ภายในสนามของฝูงบิน 237 เสียชีวิต จึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนและญาติทราบพร้อมกับเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบบริเวณดังกล่าวเป็นถนนเชื่อมต่อกับทางวิ่งเครื่องบิน หรือแท็กซี่เวย์ ทางด้านทิศเหนือ ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวเป็นป่าไม่รกทึบ บนถนนไม่มีร่องรอยของการเบรก พบต้นไม้หักโค่นตามแรงวิ่งของรถเป็นระยะทางยาวกว่า 80 เมตร สภาพหน้ารถพังยับเยิน ใกล้กันนั้นพบร่างของนายอานนท์ อยู่บนพื้นดิน มีต้นไม้ทับร่างไว้ลักษณะนอนหงาย อยู่บริเวณล้อหน้าซ้ายรถยนต์จึงร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ ทราบว่าสาเหตุเกิดจากผู้ตายขับขี่รถคันดังกล่าวด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงจุดที่เลี้ยวขึ้นทางรันเวย์ไม่สามารถเลี้ยวขึ้นได้ทันท่วงที ประกอบกับผู้ตายไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง จึงหลุดจากถนนและทำให้เสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจเหตุการณ์ตายได้มอบศพจัดการตามประเพณีต่อไป