ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์หนุ่มหลอนเห็นเพื่อนบ้านจูงวัวมาเลี้ยงคว้าลูกซองดับ

หลอนอำมหิตหนุ่มวัย 49 ปี ชาวอำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์เห็นเพื่อนบ้านจูงเลี้ยงวัวคิดว่าจะไปตัดเชือกสนสะพายวัวตัวเอง คว้าลูกซองยิงดับกลางหมู่บ้าน ก่อนเผ่นหนีซ่อนตัวในบ้าน ตำรวจและผู้นำชุมชนปิดล้อมนานกว่า 3 ชั่วโมง สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ยอมมอบตัว นำไปสอบสวนเบื้องต้นยังพูดจาวกวนและให้การยังไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ร.ต.อ.ไพบูรณ์ ภูชัยแสง พนักงานสอบสวน สภ.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุยิงกันที่บริเวณถนนระหว่างบ้านโคกกว้าง หมู่ที่ 1 ทางออกไปน้ำตกผาลี่ ต.มหาชัย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ติดกับเทือกเขาภูพาน ปลายสายระบุว่ามีผู้เสียชีวิต

หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมจิตร ชาลาเชาว์วิรุฬน์ สว.สภ.แซงบาดาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมใจจุดสมเด็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบ สภ.แซงบาดาล
โดยที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายดังกล่าวพบรองเท้าบูทและรอยเลือดอยู่ที่พื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือนายสนอง สะภา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 บ้านโคกกว้าง ม.1 ต.มหาไช ย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบร่างกายเบื้องต้นสภาพศพถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกกระสุนฝังใน ทั้งนี้บริเวณที่เกิดเหตุพบวัวของผู้ตายเดินอยู่หลายตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุยิงนายสนอง คือนายสุขุม ธรรมประชา อายุ 49 ปี หรือหลุม อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.1 ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้เสียชีวิต และนายสุขุมพึ่งจะพ้นโทษในคดีชิงทรัพย์มา 1 ปี หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านของตนเอง ภายในหมู่บ้านโคกกว้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้นำชุมชนจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อม และพยามเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่นายสุขุมฯ ไม่ยอมมอบตัว เพียงตะโกนกลับมาว่าสาเหตุที่ยิงก็เนื่องจากหลอนคิดว่านายสนอง ผู้ตาย ซึ่งจูงวัวมาเลี้ยงจะไปตัดเชือกสนสะพายแล้วปล่อยวัวของตัวเอง โดยยังมีอาการหวีดร้องตะโกนออกมาเป็นระยะเหมือนมีอาการหลอนตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม ทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่มีอานุภาพรุนแรง การหลบซ่อนตัวจึงทำให้เจ้าหน้าได้แต่ทำการปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว พร้อมกับยังได้ให้เมียและลูกเกลี้ยกล่อมแต่ยังไม่เป็นผล โดย หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ สภ.แซงบาดาล และผู้นำหมู่บ้านเข้าควบคุมสถานการณ์ ล่าสุดมีรายงานว่า นายธานินทร์ วงษ์สีดา ผู้ใหญ่บ้านโคกกว้าง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แซงบาดาล ได้เกลี้ยกล่อม จนสามารถจับกุมตัวนายสุขุม ผู้ต้องหาได้แล้ว พร้อมปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่สภ.แซงบาดาล เบื้องต้นนายสุขุม ยังพูดจาวกวนและไม่รู้เรื่อง ตำรวจจึงนำตัวเข้าห้องขัง เพื่อรอการสอกปากคำใหม่อีกครั้ง และจะตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ก่อนจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป