ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ชาวบ้านเผย 4 เดือนก่อนเห็น ตร.บุกค้นบ้านสวนครูเทียมแต่เพิ่งรู้ถูกแจ้งจับอนาจารเด็กชาย

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาบุตรชาย อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.จักราช จ.นครราชสีมา ว่าถูก นายชุติเดช ทองอยู่ หรือครูเทียม อายุ 60 ปี ประกอบอาชีพคอมเมนเตเตอร์ รายการโทรทัศน์ชื่อดัง และออกแบบท่าเต้นให้กับนักร้องและแดนเซอร์ พาไปกระทำอนาจารในห้องพักพื้นที่ ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักครูเทียม พร้อมนำตัวมาพบพนักงานสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีในความผิดฐาน “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร, พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยวิธีอื่นใด, กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือทำให้บุคคลนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น” และล่าสุดทางพนักงานอัยการนครราชสีมามีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว และจะนัดทั้งสองฝ่ายมาสืบพยานในชั้นศาล เดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่จะถึงนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านสวนของครูเทียม ตั้งอยู่ที่บ้านเขาดิน ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ผู้เสียหายระบุว่าเป็นสถานที่ที่ถูกกระทำอนาจาร ซึ่งครูเทียมได้มาเช่าต่อจากชาวบ้านเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ ภายในบริเวณมีบ้านพัก 1 หลัง ศาลาริมสระน้ำ 1 หลัง และศาลานั่งเล่นอีก 1 หลัง แต่พบว่าประตูรั้วถูกล็อกกุญแจเอาไว้ไม่มีใครอยู่

ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสอบถามชาวบ้านที่อาศัยอยู่ละแวกใกล้เคียง ก็ให้ข้อมูลว่าครูเทียมได้มาเช่าพื้นที่ดังกล่าวได้ประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ก็เห็นมีการเลี้ยงวัว สุนัข ปลูกต้น และได้ยินว่าจะทำเป็นสถานที่สอนเต้น ที่ผ่านมาก็จะเห็นครูเทียม เดินทางมาที่บ้านสวนเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง และตอนที่ครูเทียมมาอยู่ที่นี่บางครั้งก็จะมีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 18 – 19 ปี ซึ่งก็น่าจะเป็นลูกศิษย์ที่เรียนเต้นกับครูเทียม แวะเวียนมาอยู่เรื่อย แต่ชาวบ้านก็ไม่ได้ไปยุ่งวุ่นวายต่างคนก็ต่างอยู่ โดยนายชาย และนางหนู พึ่งพรม สองสามีภรรยา ที่อาศัยอยู่ใกล้บ้านสวนครูเทียม บอกว่า ตอนที่ครูเทียมมาเช่าที่อยู่ที่นี่ ก็เป็นคนอัธยาศัยดีพูดคุยเป็นกันเองไม่ได้ถือตัวอะไร บางครั้งมีอะไรก็จะแบ่งปันชาวบ้านด้วย

ส่วนเรื่องที่มีผู้ปกครองเด็กชายไปแจ้งความเอาผิดว่าลูกถูกกระทำอนาจารนั้น ส่วนตัวก็ไม่อยากเชื่อว่าจะทำจริง หากดูจากภาพลักษณ์ของครูเทียมเพราะเป็นคนที่น่าเชื่อถือ แต่เมื่อประมาณ 3- 4 เดือนก่อน ก็เคยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ไม่รู้ว่ามาจากที่ไหนบ้างรถประมาณ 30 คัน มาจอดปิดล้อมบ้านสวนและเข้าตรวจค้นที่บ้านสวนของครูเทียม แต่ตอนนั้นครูเทียมไม่ได้อยู่ ซึ่งชาวบ้านก็ตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ก็ไม่มีใครกล้าถาม แต่พอมารู้ก็ตกใจและไม่อยากเชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ไม่ขอออกความเห็นอะไรเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.ถาวร ซึ่งเป็นตำรวจในพื้นที่ก็ให้ข้อมูลว่า ในพื้นที่รับผิดชอบไม่ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด แต่เมื่อเดือน ก.ย.มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส่วนกลางประสานมา เพื่อนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านสวนครูเทียมจริง เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำผิด เช่น สื่อลากมกอนาจารต่างๆ