ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ ผงะ! เจอบุหรี่เถื่อนซุกพงหญ้าท่อน้ำและใต้รถทหารที่ชนกระบะผู้สูงอายุดับ 6 ศพ 257 คอตตอนเตรียมเค้นสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.ตรวจพบบุหรี่เถื่อนต่างประเทศซุกในพงหญ้า ท่อระบายน้ำเก่า และตกใต้รถยนต์ทหารยศ ส.อ.ที่ขับเฉี่ยวชนกระบะผู้สูงอายุเสียชีวิต 6 ศพ รวม 257 คอตตอน ตร.และสรรพสามิตยึดตรวจสอบ และเตรียมเค้นสอบทหารที่รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุ ล่าสุดรองผู้การฯ พร้อมสรรสามิตรจังหวัดลงพื้นที่ตรวจสอบ

ความคืบหน้ากรณีที่รถกระบะ สี่ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอน หมายเลขทะเบียน กท -1375 ขอนแก่น ซึ่งมีสิบเอกพีระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรนารี นครราชสีมา เป็นคนขับเฉี่ยวชน รถกระบะแคป ยี่ห้อโตโยตา รีโว้ สีขาว หมายเลขทะเบียน บว-6071 บุรีรัมย์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม บริเวณใกล้กับโรงไฟฟ้าโคกตะแบก ตำบลเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.

วันที่ 10 เม.ย. 2566) ทำให้รถทั้งสองคันเสียหลักตกข้างทาง เป็นเหตุให้ผู้สูงอายุทั้งชายและหญิงที่นั่งมาในรถกระบะโตโยต้า รีโว้ รวม 6 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว รวมอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตรวมจำนวน 6 ราย อายุระหว่าง 50 – 80 ปี แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ตรวจสอบรอบบริเวณจุดที่เกิดอุบัติเหตุ กลับพบบุหรี่จำนวนมากลักษณะเหมือนถูกซุกซ่อนอยู่ในพงหญ้า และท่อระบายน้ำเก่า ใกล้กับจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นบุหรี่เถื่อนหรือบุหรี่หนีภาษีที่ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ประโคนชัย ร่วมทำการตรวจสอบด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสรรพสามิต ได้ตรวจสอบบุหรี่ที่พบใกล้จุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นบุหรี่ชิกาแรต ต่างประเทศ ยี่ห้อ TEXAS 5 (เขียว) จำนวน 146 คอตตอล และบุหรี่ชิกาแรตต่างประเทศ ยี่ห้อ TEXAS 5 (แดง) จำนวน 110 คอตตอล และขณะทำการเคลื่อนย้ายรถกระยะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก ที่สิบเอกพีระพงษ์ เป็นคนขับเฉี่ยวชนรถกระบะของผู้สูงอายุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 6 ศพ ก็พบบุหรี่ยี่ห้อเดียวกันที่อยู่บริเวณใต้ซากรถ อีก 1 คอตตอล รวมบุหรหี่ที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุทั้งหมดจำนวน 257 คอตตอล หรือ 2,570 ซอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดบุหรี่เถื่อนที่พบทั้งหมดไปที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ เพื่อทำบันทึก

ล่าสุด พ.ต.อ.ชูสิทธ์ หล่อแสง รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานิตย์ สร้อยจิตร ผู้กำกับการ สภ.เฉลิมพระเกียรติ , นายวัลลภ อุทุมพันธ์ หัวหน้าสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ และนายวิชญ์นุพงษ์ วิสัยศิกร หัวหน้าสรรพสามิตสาขาประโคนชัย ได้ร่วมกันตรวจสอบบุหรี่หนีภาษีที่ตรวจสอบบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุ เพื่อหาที่ไปที่มาของบุหรี่ดังกล่าว พร้อมทั้งจะได้นำตัว ส.อ.พีระพงษ์ มาสอบปากคำว่าเกี่ยวข้องอะไรกับบุหรี่ที่พบในจุดเกิดเหตุหรือไม่ เพราะเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากอุบัติเหตุดังกล่าว แต่ขณะนี้ ส.อ.พีระพงษ์ ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. เนื่องจากบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส ซึ่งจากการตรวจสอบรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย คือ นายอุถ่วน สุริยาเย็น อายุ 56 ปี คนขับ , นางบุญทิ้ง กุลนรา อายุ 56 ปี , นางทองอาบ ช่วงชัย อายุ 76 ปี , นางอุทัย โล่สุวรรณ อายุ 67 ปี , นางละมัย เรืองมณี อายุ 83 ปี ทั้ง 5 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และนางชง ขาวผิว อายุ 52 ปี เสียชีวิตรายที่ 6 ที่ รพ.