ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ไฟไหม้ร้านถ่ายเอกสารวอด3ห้อง ยังประเมินมูลค่าความเสียหาย สาเหตุเบื้องต้นไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 01.15 น. วันที่ 14 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านเครื่องถ่ายเอกสาร บ้านเลขที่ 556 ม. 20 ถนนคชสาร ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์ และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุรินทร์ และฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 คัน และรถดับเพลิงของ อบต.นอกเมือง 1คัน เข้าระดมฉีดน้ำเป็นการด่วน พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มควันสีดำทะมึนลอยขึ้นเหนือท้องฟ้าเห็นได้ในระยะไกล โดยบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว 3ห้องติดกัน เปิดเป็นร้านเครื่องถ่ายเอกสาร โดยไฟได้ลุกไหม้อยู่ที่กลางร้านและไฟได้ไหม้หมดทั้ง3ห้อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลากสายยางฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ด้านหลังร้าน แต่เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงประกอบกับภายในร้านมีวัสดุกระดาษและอุปกรณ์ที่ติดไฟได้ง่ายจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วไหม้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในร้านถูกเผาจนวอดเสียหายทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น

จากการสอบถาม จ่าเอก นคร กองทรัพย์ อายุ 56 ปี เป็นลูกชายของนางพวด กองทรัพย์ อายุ 88 ปี(เจ้าของบ้านเช่าร้านถ่ายเอกสาร) เล่าว่า ร้านเครื่องถ่ายเอกสารดังกล่าวเป็นของนางพวด กองทรัพย์แม่ของตน ปล่อยมห้ลูกค้าเช่า ทำร้านถ่ายเอกสารมานัย 10ปีแล้ว โดยปกติผู้เช่าร้านถ่ายเอกสารจะ ปิดร้านช่วงเวลาเย็นโดยคนเช่าจะกลับบ้านไม่มีใครพักที่ร้านดังกล่าว จนเมื่อเวลาตีหนึ่งกว่าๆตนได้นอนอยู่และรู้สึกว่าร้อนมากเพราะแอร์ดับ และได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงได้เดินออกมาด้านนอกบ้านที่อยู่ด้านหลังร้านเครื่องถ่ายเอกสาร พบว่ามีกลุ่มควันและแสงไฟภายในร้านถ่ายเอกสาร ตนจึงรู้ว่ามีไฟลุกไหม้อยู่กลางร้านพร้อมกับตนตะโกนออกไปว่าไฟไหม้ๆร้องตะโกนให้คนช่วย พร้อมกับรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย และตนรีบน้ำสายยางในบ้านเปิดน้ำมาฉีดเข้าไป ไฟได้ลุกไหม้อยู่ที่กลางร้านอย่างรวดเร็ว ดับไม่ไหว ตนจึงรีบนำญาติตนอีก 2 คน ออกมาจากหลังร้านเครื่องถ่ายเอกสารดังกล่าว โชคดีไม่มีใคีได้รับบาดเจ็บ สาเหตุน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น

ด้าน ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว ร้อยเวร สภ.เมืองสุรินทร์จะได้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้