ข่าวอาชญากรรม

ตำรวจมุกดาหารจับได้แล้วหนุ่มหัวร้อนเตะสลบคาตีน

ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จับกุมผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เทศกาลสงกรานต์มุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายคนอื่นโดยเจตนา

วันที่ 17 เมษายน 2566 เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างงานช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร เมื่อคืนวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ และนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 66 เวลา 23.30 น. การเล่นน้ำสงกรานต์ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และเกิดเหตุทำร้ายร่างกายจากภาพที่มีการเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น ก็มีวัยรุ่นรูปร่างใหญ่ ใส่เสื้อแขนยาว สีเทา ได้เดินอ้อมท้ายรถกระบะ แล้วถีบวัยรุ่นอีกฝ่ายที่กำลังยืนเล่นน้ำอยู่ริมถนนดังกล่าว จนล้มแล้วเตะซ้ำอีกครั้งจนไปนอนกองกับพื้นไม่รู้สึกตัว เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้เข้าช่วยเหลือวัยรุ่นที่บาดเจ็บ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร และแจ้งกู้ชีพกู้ร่วมใจ มูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เพื่อนำตัวส่งโรงพยาบาลมุกดาหารเพื่อรักษาอาการเป็นการด่วน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อเช้านี้ (17 เมษายน 2566) เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เจษฎาวิทย์ อินทร์ประพันธ์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิจิตร บุญวรรณ ผกก.กก.สส.ฯพ.ต.ท. ฉัตรมงคล บุญกลาง รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัด และ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้จับกุมผู้กระทำผิดเข้ามอบตัว ( นายณัฐพัชร ประทุมมา หรือ อาร์ม อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ 4 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ส่วนคนขับรถจักรยานยนต์พาหนี ทราบชื่อ นายสุรศักดิ์ โชคชัย หรือเดี่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวแล้วยังไม่พบตัว อยู่ระหว่างดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ( นาย เทพพรชัย นวลศรี ชาวอำเภอดอนตาล ) เข้ารักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมุกดาหาร และในขณะนี้พ้นขีดอันตราย ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลมุกดาหาร สั่งให้กลับบ้านได้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า มีงานสงกรานต์ที่จังหวัดมุกดาหาร แล้วมีเหตุทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น ในช่วงระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ และในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ นำตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร และได้นำเรียนกับหน่วยบูรณาการก่อนสงกรานต์แล้วว่า เล่นสงกรานต์ก็ให้อยู่ในเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการใช้รถใช้ถนน และที่สำคัญเมื่อเล่นสงกรานต์แล้ว มีเหตุเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายและท่านก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และความเดือดร้อนก็กลับมาสู่ตัวผู้ก่อเหตุ รวมไปถึงความอาญา ความแพ่ง ผู้ปกครอง พ่อแม่ก็ต้องมา ต้องเดือดร้อนตามมา

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยอีกว่า การเที่ยวการร่วมกิจกรรมเทศกาลต่าง ๆ ก็ขอให้อยู่ในความสงบรียบร้อย อย่าไปก่อเหตุจะต้องดำเนินคดีทุกคน วันนี้เป็นการปิดเคสคดีทำร้ายร่างกาย โดยแพทย์ให้ความเห็นต้องรักษาตัวนานพอสมควร ตอนนี้พ้นขีดอันตรายและปลอดภัยแล้ว