ข่าวอาชญากรรม

เลย สามีป่วยเป็นไตวายใช้อาวุธปืนยิงภรรยาตาย ก่อนใช้ปืนกรอกปากตัวเองเสียชีวิตตามหลัง คาดว่าสาเหตุปัญหาหนี้สิน

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.รณกิจ ฤทธิศักดิ์ สว.(สอบสวน) สภ.หนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ได้รับแจ้งว่ามีผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ศพ อยู่บ้านนิกรสุข ตำบลโคกขมิ้น อ.วังสะพุง จ.เลย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย แพทย์ รพ.วังสะพุง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย จุดโคกขมิ้น ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว ที่บริเวณข้างบ้านพบศพนางพะยอม กาละพันธ์ อายุ 57 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด .22 เข้าที่บริเวณกกหูซ้าย จำนวน 1 นัด และที่บริเวณภายในบ้านพัก พบศพ นายบุญเพิ่ม กาละพันธ์ อายุ 64 ปี ถูกยิงกรอกปากตัวเอง จำนวน 1 นัด พบอาวุธปืนยาวขนาด .22 วางอยู่ที่ข้างตัวผู้ตาย ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นสามีภรรยากัน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12 ชั่วโมง

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า นายบุญเพิ่ม นางพะยอม เคยมีลูกชาย 2 คน แต่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว จึงเหลือแค่สองคนสามีภรรยา ยึดอาชีพทำไร่ จนกระทั้งนายบุญเพิ่มป่วยเป็นไตวาย ต้องใช้เงินรักษาทุกอาทิตย์จนเงินทองที่เก็บมาก็หมดไปกับการค่ารักษาโรคไตวาย ผลสุดท้ายต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากญาติพี่น้องจนเป็นหนี้ก้อนโต เพื่อนข้างเคียงจะได้ยินเสียงทะเลาะกันเรื่องเงินบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้ จนกระทั่งในตอนเช้าวันนี้ญาติได้มาให้อาหารไก่พบว่าบ้านเงียบผิดปกติ จึงเข้ามาดูก็พบว่า พบกับเจ้าของบ้านนอนเสียชีวิตอยู่คนละมุมกัน สำรวจทรัพย์สินภายในบ้านยังอยู่ปกติ

ก่อนเกิดเหตุ เมื่อช่วงเย็นเมื่อวานวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ยินสองสามีภรรยาทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง จึงไม่สนใจ เพราะได้ยินบ่อยครั้ง จนได้ยินเสียงคล้ายประทัด ห่างกัน 2 ครั้ง ไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จนกระทั่งในตอนเช้าจึงพบว่ากลายเป็นศพแล้ว 2 ศพ คาดว่านายบุญเพิ่ม นางพะยอมจะทะเลาะกันเรื่องเงินกันอีกครั้ง เพื่อหามาใช้รักษาโรคไตวายของนายบุญเพิ่มที่ป่วยมานาน นายบุญเพิ่มจึงคิดสั้นตัดปัญหาชีวิต ด้วยการใช้อาวุธปืนจ่อยิงศีรษะนางพะยอมจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นให้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงกรอกปากตัวเอง เพื่อหนีความผิด จนเสียชีวิตภายในบ้านพักดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของสามีภรรยาที่แท้จริงต่อไป.