ข่าวการเมือง

ยโสธรร ณรงค์ BIG DAY คนยโสธรพร้อมใจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.

จังหวัดยโสธรจัดรณรงค์โค้งสุดท้าย BIG DAY คนยโสธรพร้อมใจไปใช้สิทธิ เลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ.2566 โค้งสุดท้าย BIG DAY คนยโสธรพร้อมใจไปใช้สิทธิ โดยมี นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายไกร เอี่ยมจุฬา รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ปลัดจังหวัดยโสธร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครู นักเรียน นักศึกษา สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป ร่วมงาน ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร

ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้มีความตื่นตัว มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ได้อย่างมีคุณภาพ โดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยโสธร จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ คนยโสธรพร้อมใจไปใช้สิทธิ ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการเลือกตั้ง และให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีเป้าหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาใช้สิทธิ มากกว่าร้อยละ 80 และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ 2 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดก็คือการทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ การเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งนี้ให้เป็นไป ด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส และเที่ยงธรรม

สำหรับการการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ประชาชนถือบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อ โดยจังหวัดยโสธร แบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 3 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 902 หน่วย มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 435,550 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกกว่า 25,000 คน มีผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง จำนวน 37 คน จาก 14 พรรคการเมือง

โดย นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนตระหนักถึงสิทธิและหน้าที่ของตนเอง ขอให้ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อให้ชาวจังหวัดยโสธรออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ