ข่าวอาชญากรรม

สภ.เมืองขอนแก่น รวบหนุ่มตกงานตะเวนลักรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.วิโรน์ นาหนองขาม รอง ผกก.สส.ส.ภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการณ์สืบสวนที่ 4 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเข้าควบคุมตัวนายสมพงษ์ หรือพงษ์ บุญกุศล อายุ 37 ปี ที่หอพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังสืบทราบว่าได้ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนจะตรวจยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 7 คัน จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดี ประกอบด้วย

          1.รถจักรยานยนต์ honda wave 125 สีดำเทา ทะเบียน 2กน 3881 ขอนแก่น
          2.รถจักรยานยนต์ honda click125iสีดำน้ำตาล ทะเบียน องฉ 700 กรุงเทพฯ
          3.รถจักรยานยนตํ honda wave 125i สีน้ำเงินเมทัลลิก ทะเบียน 2กย 6696 ขอนแก่น
         4.รถจักรยานยนต์ honda wave1 10i สีดำส้ม ทะเบียน 2กท 2926 ขอนแก่น
         5.รถจักรยานยนตํ yamaha ino สีเทา ทะเบียน กวง 678 มหาสารคาม
         6.รถจักรยานยนต์ honda wave 125i สีดำแดง ทะเบียน 2กค5067 ขอนแก่น
         7.รถจักรยานยนต์ Honda scoopyi สีดำ ทะเบียน 1กบ 9750 ร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มีคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ จึงได้ให้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจึงทราบตัวคนร้าย คือนายสมพงษ์ จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัวจนได้ของกลางรถจักรยานยนต์จำนวนดังกล่าว ซึ่งนายสมพงษ์ได้รับสารภาพว่า ขณะนี้ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมีความจำเป็นที่ใช้เงิน จึงได้ตระเวนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ โดยจะปั่นรถจักรยานไปหารถจักรยานยนต์ที่เสียบกุญแจทิ้งไว้ ก่อนที่จะเข้าไปเปิดสวิชกุยแจรถแล้วขับหลบหนีไป ซึ่งที่ผ่านมาได้ขโมยไปแล้วจำนวน 6 คัน ในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น อำเภอบ้านฝาง อำเภอหนองเรือ และอำเภอบ้านไผ่ จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเคยถูกจับดำเนินคดีใน ข้อหา "เล่นการพนัน" เมื่อปี 2561 ใน

ท้องที่ สภ.เมืองไหม และข้อหา “ลักทรัพย์ฯ”เมื่อปี2564 ในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่นพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันก่อน9มี.ค.2565 จึงออกมาก่อเหตุอีกครั้งเพราะไม่มีงานทำ

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวต่อไปว่า อยากขอเตือนประชาชนที่ขับรถจักรยานยนต์ แล้วจอดทำธุระ ให้ตรวจดูว่ากุญแจรถได้เสียบทิ้งไว้กับรถหรือไม่ เพราะกลุ่มมิจฉาชีพจะเลือกเอารถจักรยานยนต์ ที่มีการเสียบกุญแจทิ้งไว้เพราะง่ายต่อการขโมย ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจงานป้องกันและปรามปราม จะได้มีการจัดกำลังสายตรวจออกตรวจในพื้นที่ชุมชนต่างๆ หากเห็นรถจักรยานยนต์ ที่จอดไม่ล๊อคคอรถหรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ ก็จะนำโซ่และกุญแจไปล๊อคพร้อมป้ายระบุชื่อตำรวจ ก่อนที่จะให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาไขกุณแจให้ เพื่อป้องกันคนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชน.