ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ คืบหน้า น.ร.ม.2 แทงกันตายเพื่อนเผยวินาทีชักมีดจ้วงแทงไม่ยั้ง เหตุเพราะ น.ร.มือมีดแค้นโดนกลั่นแกล้งรังแกจึงบุกเข้ามาเคลียร์กับเหยื่อ หวังจบปัญหาในห้องเรียน แต่โดนรุมตีจึงชักมีดแทงเพื่อน น.ร.ขณะที่ ผวจ.ศรีสะเกษ นำคณะนายกเหล่ากาชาดไปให้การช่วยเหลือ ส่วนทางคณะครูเรี่ยไรเงินช่วยงานศพอีก 50,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดเหตุ น.ร.ชั้น ม.2 ร.ร.ชื่อดังแห่งหนึ่งในเขต อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ ทะเลาะวิวาทกันแล้ว ด.ช.ศักดา อายุ 14 ปี น.ร.ชั้น ม.2/6 ได้ใช้มีดแทง ด.ช.ชยากร อายุ 14 ปี น.ร.ชั้น ม.2/4 เข้าที่ชายโครงด้านขวาล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ และใช้มีดแทง ด.ช.ธนวรรษ อายุ 14 ปี เข้าที่ใต้ชายโครงด้านซ้ายเฉียดขั้วหัวใจ และ ด.ช.ศกุลวัฒน์ อายุ 14 ปีโดนแทงที่ใต้ชายโครงด้านขวาและชายโครงด้านซ้าย อาการสาหัส ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.ศรีสะเกษ และ ด.ช.พัชรพล อายุ 14 ปี โดนแทงที่แขนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์ รพ.ศรีรัตนะ ได้ทำแผลให้แล้วให้กลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ ส่วน ด.ช.ศักดา มือมีด ร.ต.อ.พิชิตชัย เดือนใส พนักงานสอบสวน สภ.ตูม ได้ตั้งข้อหาว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะที่ญาติพี่น้องของ ดช.ชยากร ได้ไปเชิญวิญญาณของ ด.ช.ชยากร หรือน้องกีต้าร์ เพื่อให้กลับมาบ้าน ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 30 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 6 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางพุฒ พะพร อายุ 53 ปี ยายของ ด.ช.ชยากร และเป็นสถานที่ตั้งศพของ ด.ช.ชยากร เพื่อบำเพ็ญกุศล นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดศรีสะเกษ ได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด นำเอาพวงหรีดไปวางเพื่อแสดงความไว้อาลัยศพของ ด.ช.ชยากร และได้มอบเงินสดจำนวนหนึ่งของเหล่ากาชาดจังหวัดให้แก่นายธวัชชัย โสดามุข อายุ 35 ปี พ่อของ ด.ช.ชยากร ส่วนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ได้มอบเงินสด จำนวน 3,000 บาท เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ ด.ช.ชยากร และมีเพื่อน น.ร.ชั้น ม.2/4 พากันมาเคารพศพจำนวนมาก โดยมี นายปวิช รัตวาลย์ นายอำเภอพยุห์ พร้อมด้วย นายวุฒินัย ทุมมา นายก อบต.พรหมสวัสดิ์ ครอบครัวญาติพี่น้องของ ด.ช.ชยากร ให้การต้อนรับ

นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ทางโรงเรียนโดยทางผู้บริหารโรงเรียนคณะครู อาจารย์ก็ได้พยายามให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมีการรวบรวมเงินส่วนหนึ่งเบื้องต้นจำนวน 50,000 บาท เพื่อมาช่วยทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตและดูแลเรื่องการจัดงานศพเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นก่อน ส่วนในเรื่องของคดีนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.ตูม ก็กำลังดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยในวันนี้ตนพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด จ.ศรีสะเกษ และแม่บ้านมหาดไทย ได้โอกาสมาเยี่ยมให้กำลังใจกับครอบครัวผู้ประสบเหตุ อย่างน้อยก็เพื่อเป็นการมาดูแลให้กำลังใจทางกาชาดก็ได้นำเงินส่วนหนึ่งมาร่วมกับทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเงินส่วนหนึ่งมามอบให้ครอบครัวของ ด.ช.ชยากร เพื่อเป็นการเยียวยา แม้ว่าจะไม่ใช่เงินมากมายสำคัญที่สุดก็คือการมาให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

ทางด้าน ด.ญ.ผักกาด อายุ 13 ปี น.ร.ชั้น ม.2/4 เพื่อนร่วมห้องเรียนกับกลุ่มที่โดนแทงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ได้เล่าถึงวินาทีที่ ด.ช.ศักดา ใช้มีดแทงกลุ่มของ ด.ช.ชยากรว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ช.ศักดา ได้เดินเข้ามาในห้องเรียนชั้น ม.2/4 เพียงคนเดียว เข้ามาหากลุ่มของ ด.ช.ชยากร ที่นั่งอยู่กับเพื่อนหลายคน โดย ด.ช.ศักดาบอกว่าจะเอายังไงจะจบไหมที่มีเรื่องกัน โดยเป็นเรื่องที่ทะเลาะกันเมื่อช่วงเที่ยงของวันเกิดเหตุ โดยเป็นเรื่องที่กลุ่มของ ดช.ศักดา เล่นกันอยู่ดี ๆ พวกกลุ่มของ ด.ช.ชญากรก็ไปต่อยเค้าก่อน และโยนนวมใส่ ด.ช.ศักดา ซึ่ง ด.ช.ศักดาก็อยากรู้ว่าทำไมกลุ่มของ ด.ช.ชยากรจึงชอบมาแกล้งเขาตลอด ด.ช.ศักดา จึงได้ขึ้นไปถามแต่ว่าเพื่อนของตนคือพีท หรือ ด.ช.ศกุลวัฒน์ ไปตีเขาก่อน โดยรุมตีทำร้ายชกต่อย ด.ช.ศักดา ซึ่ง ด.ช.ศักดาสู้ไม่ได้เนื่องจากไปคนเดียวจึงได้ชักมีดออกมา พร้อมทั้งแทงใส่ ด.ช.ชยากร กับเพื่อนของ ด.ช.ชญากรได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งตนรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากและกลัวมาก จึงได้วิ่งออกจากห้อง ส่วน ด.ช.ศักดา หลังจากแทงกลุ่ม ด.ช.ชยากร กับเพื่อนอีก 3 คนแล้วก็ได้เดินหนีไปนั่งอยู่ที่ห้อง ม.2/6 ซึ่งเป็นห้องเรียนของตนเอง มีดที่ใช้แทงเป็นมีดเล่มเล็กๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับศพของ ด.ช.ชยากร จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล จำนวน 3 วัน ในวันที่ 1 มิ.ย.66 จะนำเอาศพไปบรรจุไว้ที่ซองบรรจุศพวัดโนนสว่าง เมื่อบรรจุศพไว้ครบ 3 ปีแล้ว ครอบครัวญาติพี่น้องจึงจะนำศพมาประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป