ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ สุดเศร้า สุนัข3ตัวเฝ้าศพเจ้าของ4วันเต็ม เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นโชย แจ้งกู้ภัยตรวจสอบพบกลายเป็นศพ

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในห้องนอนตั้งอยู่เลขที่ 259/11 หมู่ 19 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงประสานไปยัง ร.ต.ท.สรกฤษฏิ์ ทารักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและ พญ.สุธินี ทัศติยกุล นิติเวช รพ.สุรินทร์พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบ้านปูนชั้นเดียวเป็นบ้านเช่า ซึ่งหน้าบ้านมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีเทาเงิน หมายเลขทะเบียน กท-710 สุรินทร์ โดยภายในบ้านได้ส่งกลิ่นเหม็นคล้ายอะไรเน่าออกมาจากห้องนอน เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์เข้าไปในบ้านพักไม่ได้เพราะมีสุนัข 3 ตัวนอนเฝ้าอยู่ที่หน้าประตูพร้อมกับเห่าส่งเสียงดัง เหมือนมีอาการหวงบ้าน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ตำบลมาเพื่อยิงยาสลบกับสุนัข แต่ด้วยการยิงยาสลบนั้นเป็นการยาก เพราะสุนัขทั้ง 3ตัวมีอาการตกใจพร้อมกับหวงพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงได้ใช้วิธีวางยาซึมในก้อนขนมปังแทน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปในบริเวณบ้านได้ พร้อมกับต้องจุดธูปจำนวนมาก เพื่อดับกลิ่นเหม็นที่คละคลุ้งทั่วบริเวณบ้าน ในบ้านซึ่งเป็นห้องนอนพบศพชายไทยนอนขึ้นอืดน้ำเหลืองนองพื้นห้อง ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งทั่วห้องนอน และมีแมลงวันตอมเป็นจำนวนมาก ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายเอกวิทย์ สอนมี อายุ 45 ปี มีบ้านพักตามบัตรประชาชนเลขที่ 1 หมู่ 1 ต.นาคำใหญ่ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี สภาพศพนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีแดง ร่างได้เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น ตรวจสอบห้องนอนและตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงขวดยาชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง วางเรียงกันเป็นจำนวนมาก เพื่อใช้เป็นเครื่องเซ่นไหว้ รูปปั้นพญานาคที่อยู่บริเวณโต๊ะพระ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน
เพื่อนนายเอกวิทย์ สอนมี(ผู้เสียชีวิต) เล่าว่า ตนและผู้ตายนั้น ทำงาน เป็นเซลล์ขายฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์และเพื่อนตนนั้นเป็นคนที่นิยมพระเครื่องมาก ตนผิดสังเกตว่าเพื่อน (ผู้ตาย) นั้นไม่ได้มาทำงาน 4 วันแล้ว ตนจึงเป็นห่วง มาวันนี้ได้มาบ้านพักของผู้ตายจึงทราบว่านายเอกวิทย์ สอนมี(ผู้เสียชีวิต)ได้ตายแล้ว

นางศิรินาธ โพธิ์รักษ์ อายุ 53 ปี เพื่อนบ้านใกล้กัน เล่าว่า นายเอกวิทย์ สอนมี(ผู้เสียชีวิต) ทำงานเป็นเซลล์ขายที่นอนร้านสุรินทร์เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตนสังเกตเห็นรถยนต์เก๋งผู้ตายจอดหน้าบ้าน 4 วันและไม่เห็นผู้ตายออกมาจากบ้านเลย เพราะโดยปกติ 9โมงเช้าผู้ตายก็ต้องออกไปทำงาน และกลับเข้าบ้าน เวลา 6โมงเย็น ถึง 1ทุ่ม เป็นประจำทุกวัน พอมาวันนี้ตนได้ออกมาทำความสะอาดหน้าบ้านรู้สึกว่าได้กลิ่นเหม็น ๆ มาก และเริ่มได้กลิ่นมาตั้งแต่วานแล้ว ได้เดินดู ตามบ้าน หลังคา และ ถังขยะ ก็ไม่พบซากหนูตาย จึงได้เรียกแฟนออกมาเดินตามกลิ่นว่ามาจากไหน พอมาถึงหน้าบ้านของผู้ตายกลิ่นแรงมาก และพบฝูงแมลงวันบินอยู่ฝนบ้านผู้เสียชีวิต จึงได้ให้แฟนตนนั้นปีนกำแพงเข้าไปดูที่หน้าต่างก็พบว่านายเอกวิทย์ สอนมี(ผู้เสียชีวิต)ได้นอนตายขึ้นอืดอยู่ในห้องนอน พร้อมกับตนรีบโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

ทางด้าน ร.ต.ท.สรกฤษฏิ์ ทารักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และพญ.สุธินี ทัศติยกุล นิติเวช รพ.สุรินทร์ ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับตรวจสอบสภาพร่างกายผู้ตายเบื้องต้นไม่พบบาดแผล ส่วนในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด สำหรับศพผู้เสียชีวิตให้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตนำส่ง นิติเวช รพ.สุรินทร์ เพื่อชันสูจน์พร้อมกับประสานญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป