ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์มอบตัวแล้ว 1 กลุ่มวัยรุ่นดักยิงนักเรียนชาย ม.5 ดับ

มอบตัวแล้ว 1 รายกลุ่มวัยรุ่นขาโจ๋ดักยิงคู่อรินักเรียนชายชั้นม.5 วัย 16 ปีเสียชีวิต ด้านผู้การฯกาฬสินธุ์ ระบุอยู่ระหว่างติดต่อขอมอบตัวอีก 7 ราย และอยู่ระหว่างการสืบสวนหามือยิง เผยมูลเหตุท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค ก่อนก่อเหตุ

ความคืบหน้านักเรียนชายชั้นม.5 วัย 16 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างหมูบ้านดักยิงเสียชีวิต และเพื่อนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านคุย ต.สามขา อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดจับภาพกลุ่มวัยรุ่นได้บางช่วงบางตอน

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าล่าสุดทราบตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ ผู้ปกครองได้ติดต่อพาเข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์แล้ว 1 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลติดตามตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุมีอยู่กว่า 10 คน แต่ที่เป็นหัวโจ๊กในการก่อเหตุมีอยู่ 4 คน ทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนว่าใครเป็นคนลงมือยิง และติดตามอาวุธปืนที่ก่อเหตุ

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากทางสภ.กุฉินารายณ์ว่าทางผู้ปกครองของกลุ่มเยาวชนได้ติดต่อมา เพื่อที่จะนำตัวกลุ่มวัยรุ่นเข้ามามอบตัวเพิ่มอีก 7 คน ซึ่งหลังจากนี้ในเรื่องของคดี พนักงานสอบสวนจะประสานไปยังทีมสหวิชาชีพทำการสอบปากคำและดำเนินการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จากการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นทั้งสองกลุ่มอยู่ในตำบลเดียวกัน แต่คนละหมู่บ้าน ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกันมาบ่อยครั้ง และต่างฝ่าย ต่างแสดงความเป็นเจ้าถิ่นในหมู่บ้านของตนเอง ก่อนเกิดเหตุได้ท้าทายกันทางเฟสบุ๊ค จากนั้นกลุ่มผู้เสียชีวิตกว่า 20 คนบ้านคำโพนทองได้พากัน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในหมู่บ้านคำโพน แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นดักอยูบริเวณประตูโรงเรียนยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังญาติผู้เสียชีวิต เพื่อไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทางญาติไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล และปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย
เบลอภาพคนเสียชีวิตด้วยนะครับ