ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ สองหนุ่มขับ จยย.ฝ่าสายฝน ผ่านแอ่งน้ำถนนลื่นทำรถแฉลบไถลขึ้นฟุตบาทสาหัส 1 ดับ1

พนักงานศิลาทรัพย์กับน้องชาย ขับ จยย.ฝ่าสายฝนเข้าเมืองจะไปรับแฟนกลับบ้าน แต่ถนนลื่นผ่านแอ่งน้ำทำให้รถเสียหลักแฉลบไถลขึ้นฟุตบาทเจ็บสาหัส 1 ดับคาที 1

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 22.40 น.ของค่ำวานนี้ (29 ส.ค.)ศูนย์วิทยุกู้ภัย สุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายหมดสติ บริเวณถนนสุรินทร์-ปราสาท หน้ากองกำลังสุรนารีขาเข้าเมือง จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว รอง สว.สภ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ i125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ชขก-945 สุรินทร์ สภาพด้านหน้ารถ จจย.แตกยุบ ห่างจากรถจักรยานยนต์เล็กน้อยพบชาย 1รายหมดสติไม่รู้ตัวและไม่มีชีพจรพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณใบหน้า กู้ภัยได้ประสานศูนย์นเรนทรขอสนับสนุนรถ EMS ร่วมที่เกิดเหตุ rih พร้อมกับทำ CPR เบื้องต้น รอรถพยาบาลของโรงพยาบาลสุรินทร์ EMS ที่เกิดเหตุ พร้อมกันนี้ทางรถพยาบาลของโรงพยาบาลสุรินทร์ EMS มาถึงได้เข้าประเมินเสียชีวิตที่เกิดเหตุ

ทราบต่อมาชื่อนายธีรพงษ์ ลักธิวาจา (ผู้ขับขี่ รถจจย. ) อายุ 27 ปี มีบ้านพักอาศัยบ้านเลขที่ 547/1 ม. 21 บ้านเฉลิมพระเกียรติ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ กู้ภัยสุรินทร์จึงได้ประสาน พญ. เปรมฤดี ทวีคง นิติเวช รพ.สุรินทร์ ร่วมชันสูจน์ ส่วนอีกรายเจ้าหน้าที่พยาบาลของโรงพยาบาลสุรินทร์ EMS กำลังช่วยเหลือภายในรถ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายธนาธิป ไข่แก้ว(ผู้ซ้อนท้าย) อายุ 20 ปี มีบ้านพักอาศัยบ้านเลขที่ 9/6 ม.5 ต.ปรือ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ สลบปลุกตื่น ถลอกตามร่างกายชามือเท้าสองข้าง ปวดบริเวณหลัง รถกู้ชีพนอกเมือง นำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

น.ส.แมว(แฟนผู้เสียชีวิต) มาถึงที่เกิดเหตุถึงกับเข่าทรุดร้องไห้เสียงดังท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 20.00 น.ตนและเพื่อนได้มาทานหมูกระทะภายในตัวเมืองสุรินทร์ โดยสามีตนได้ไปที่บ้านกับน้องชาย(คนเจ็บ) พอช่วงเวลา 22.00น. นายธีรพงษ์ ลักธิวาจา(ผู้ขับขี่ รถ จจย.)ผู้เสียชีวิต ได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าจะออกมารับกลับบ้าน แต่ตนบอกว่าไม่ต้องมารับเดี๋ยวตนก็กลับ และตนได้ออกจากร้านหมูกะทะเพื่อจะกลับบ้าน ผ่านมาเห็นรถกู้ภัยหลายคันเปิดไฟอยู่ข้างทาง ตนจึงวนรถเพื่อจะมาดูเหตุ ผ่านมาไม่กี่นาที ตนก็รับโทรศัพท์จากกู้ภัยสุรินทร์ ว่าแฟนตนได้ขับรถจักรยานยนต์ล้มเสียชีวิต ตนจึงรีบมาที่เกิดเหตุก็พบว่าแฟนตนจริงๆ และได้เสียชีวิตแล้ว ตนพูดว่าไม่น่าเป็นพี่เลยหนูบอกแล้วว่าไม่ต้องมาเดี๋ยวก็กลับบ้านแล้ว (พูดออกมาทั้งน้ำตา)

ทางด้าน ร.ต.อ.ทัศน์พล ชูบัว รอง สว.สภ.เมือง จ.สุรินทร์ กล่าวว่าจุดที่เกิดเหตุเลยทางเข้ากองกำลังสุรนารีมาประมาณ 5 เมตร นั้นมีแอ่งน้ำที่ฝนตกแล้วน้ำขัง ซึ่งรถจักยานยนต์ของผู้เสียชีวิตอาจจะขับมาด้วยความเร็วพอมาถึงรถ จจย.ได้ดเหยียบน้ำที่ขังประกอบกับถนนลื่นฝนตกหนักจึงทำให้รถ จจย.คันดังกล่าวได้แฉลบไถลขึ้นฟุตบาททำให้มีคนเจ็บสาหัส 1 และดับคาที 1 โดยห่างจากศพประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าตำรวจจึงได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับได้มอบร่างนายธีรพงษ์ ลักธิวาจา ผู้เสียชีวิตให้กับอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์นำไปที่ นิติเวชโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อชันสูตรต่อไป เนื่องจากที่เกิดเหตุฝนตกลงมาหนักและลมแรง ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป