ข่าวเศรษฐกิจ

ขอนแก่น มหกรรมสุดยิ่งใหญ่ “ของดี…ชายแดนใต้และสินค้า OTOP ทั่วไทย” จัดใหญ่ถึง 300 บูธห้ามพลาด

ห้ามพลาด งานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ ของดีชายแดนใต้และสินค้า OTOP ทั่วไทย รวมใจสู่เมืองหมอแคน จัดขึ้นระหว่าง 21-30 ตุลาคม 2566 นี้ ที่ศูนย์ประชุมไคซ์ จ.ขอนแก่น จัดหนักจัดเต็มกันถึง 300 บูธ นำมาให้พี่น้องชาวขอนแก่นและใกล้เคียงได้เลือกซื้อ เลือกช็อป กันอย่างจุใจ

นายพงศ์สวัส ยอดสุรางค์ ผู้จัดงาน เปิดเผยว่า สำหรับงานของดีชายแดนใต้และ OTOP ทั่วไทย รวมใจสู่เมืองหมอแคน จะจัดขึ้นในวันที่ 21-30 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์ประชุมไคซ์ จ.ขอนแก่น งานนี้จัดใหญ่อย่างแน่นอน มีร้านค้าถึง 300 บูธ และภายในงานจะนำของดีของเด่นที่ขึ้นชื่อของภาคใต้มาถึง 40 บูธ 14 จังหวัดชายแดนใต้ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ของใช้ เครื่องดื่ม และสมุนไพรต่างๆ ส่วนที่เหลืออีก 260 บูธ จะเป็นสินค้า OTOP ทั่วประเทศไทย

“ ซึ่งไม่ได้มีแค่ของดีชายแดนใต้เท่านั้น บอกได้เลยว่าคนที่มาร่วมในงานนี้ จะได้พบกับความหลากหลายของสินค้าทั่วทั้งประเทศ แต่สำหรับพี่น้องชาวภาคใต้ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดขอนแก่น หรือจังหวัดใกล้เคียง ถ้าอยากจะมากินแกงพุงปลา แกงเผ็ด สะตอสดๆ ของอร่อยจากเมืองใต้ ให้มางานนี้ และพี่น้องชาวขอนแก่น ถ้าชื่นชอบในอาหารทะเล ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปูแกะ และของทะเลสด แห้ง อีกมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งของฝากจากชายแดนใต้ ไม่ว่าจะเป็นลูกหยี เม็ดหัวครก ของขึ้นชื่อต่างๆก็สามารถมาหาซื้อได้ที่งานนี้”

 นายพงศ์สวัส    กล่าวอีกว่า ที่จริงแล้วมีการจัดงานนี้ขึ้นทั่วประเทศ ตามจังหวัดหัวเมือง ซึ่งก่อนที่จะมาจัดที่จังหวัดขอนแก่น ได้ไปจัดงานนี้ขึ้นที่จังหวัดสกลนคร ในระยะเวลา 10 วัน ได้ยอดขายถึง 38 ล้านบาท และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการจัดงานวันสุดท้ายที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้ยอดขายถึง 49 ล้านบาท บอกได้เลยว่า ถ้างานนี้ไม่เด็ดไม่ดีจริง ยอดขายคงไม่ประสบผลสำเร็จขนาดนี้  ลูกค้าบางคนติดใจกลับมาเลือกซื้อของกันทุกวัน  ทั้งนี้เมื่อเสร็จงานที่จังหวัดขอนแก่นแล้ว จะนำกองทัพไปจัดงานต่อไปที่จังหวัดตรัง ก็อยากเชิญชวนพี่น้องคนใต้ที่อยู่ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียง หรือพี่น้องประชาชนทั่วไป ที่สนใจของดีของเด็ดจากภาคใต้ และสินค้า OTOP  ทั่วประเทศไทย ที่เราได้นำมาให้ได้เลือกซื้อกันถึงที่ บอกได้เลยว่า ถ้าไม่มางานนี้ ถือว่าพลาดมาก