ข่าวเศรษฐกิจ

ขอนแก่น “หางหมูกรอบ-เสต็กจานยักษ์” อร่อยเด็ดโดนใจจากเชฟมืออาชีพ พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวรับวันปีใหม่ ในราคาไม่แพง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านอาหาร “ล้านเล่า” ตั้งอยู่ตรงข้าม สภ.บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น กำลังเป็นที่ได้รับความสนใจและชื่นชอบของชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ จ.ขอนแก่น อย่างมากในขณะนี้เนื่องจากเป็นร้านอาหารที่รังสรรค์เมนูหางหมูกรอบ ได้อร่อยเด็ดโดนใจที่หาชิมได้ยาก นอกจากนี้ยังคงมีอาหารไซค์ยักษ์ ไม่ว่าจะเป็นเสต็กหน้าล้น,ขาหมูเยอรมัน, และเมนูจานยักษ์อีกมากมายพร้อมเสริฟรับประทานช่วงปีใหม่ที่จะมาถึง

น.ส.สุนิตรา อุไกรษา อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน”ล้านเล่า”กล่าวว่า ทุกคนที่มาที่ร้านเมนูที่พลาดไม่ได้จะเป็นเมนูหางหมูกรอบทอด ที่หารับประทานได้ยาก ซึ่งหางหมูกรอบร้านอื่นๆจะเป็นหางหมูอบโอ่ง ซึ่งก็จะกรอบเหมือนกันแต่จะกรอบคนละอย่างและเนื้อสัมผัสจะต่างกัน ซึ่งหางหมูของทางร้านจะแร่ริ้วสวย หมักด้วยสูตรของทางร้าน ขั้นตอนการทอดจะทอดทั้งชิ้น หนังจะพองฟูให้รสสัมผัสเหมือนกินหมูกรอบ แต่จะกรุบๆ และที่ขาดไม่ได้คือเคล็ดลับ จะเป็นความกรอบและเด็ดกว่านั้นคือน้ำจิ้ม

“น้ำจิ้มของเราจะมี2 อย่าง คือน้ำจิ้มซีอิ๊วดำหวานเสริฟคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ด ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่ทำเองบอกสูตรไม่ได้ และหางหมูเมื่อทอดกรอบได้ที่แล้วจะนำมาหั่นพอดีคำทานคู่กันกับน้ำจิ้มจะเข้ากันได้ดี ซึ่งลูกค้าล้วนติดใจเมื่อได้ลองชิมและกลับมารับประทานอีก ซึ่งโดยปกติแล้วร้านจะใช้หางหมูประมาณ 50-60 กิโลกรัม เฉลี่ยประมาณวันละ 20 หาง และช่วงเทศกาลขณะนี้มียอดออเดอร์มาจองไว้บ้างแล้วทำให้ร้านต้องเตรียมวัตถุดิบเพื่อให้บริการกับลูกค้าได้อย่างเพรียงพอ”

น.ส.สุนิตรา กล่าวต่ออีกว่า นอกจากหางหมูกรอบแล้ว ยังมีเมนูอื่นๆที่ท้าให้ลองชิมไม่ว่าจะเป็นสเต็กจานยักษ์หน้าล้น,ๆ ขาหมูเยอรมัน และเมนูเนื้อย่างกะทะร้อน ส่วนราคาขายหางหมูกรอบเริ่มต้นชุดละ 150 บาท ทอดใหม่ๆกรอบๆพร้อมน้ำจิ้ม,ขาหมูเยอรมันชุดละ 239 บาท,เนื้อกะทะร้อนชุดละ 129 บาท,สเต็กจานยักษ์เริ่มต้นชุดละ 399 บาท ขณะที่อาหารอื่นๆเริ่มต้นที่ 59 บาท ทั้งนี้หากมาไม่ถูกหรือสั่งหางหมูกรอบล่วงหน้า สามารถโทรศัพท์มาได้ที่เบอร์ 081-3913111 รับรองจะติดใจในทุกเมนูเลยทีเดียว