ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ สาวเหนือเปิดร้านขายขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่หม้อดินรสเด็ด

ผู้สื่อข่าวพาไปชิมขนมจีนหม้อดินของสาวเหนือ น้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่ รสชาติ เข้มข้น จัดจ้านถึงเครื่อง และเมนูสายเหนือ-อีสาน ที่หลากหลาย เริ่มต้นที่ 40 บาทก็อิ่มได้ พร้อมกันนี้ยังมีผลไม้ดองในราคาเพียง 20 บาท ของสาวเหนือ

วันที่ 10 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวพาไปเอาใจสายคนชอบกินเส้นที่ร้านขนมจีนหม้อดินทสาวเหนือที่ได้มาปักหลักกับสามีที่รับราชการที่จังหวัดสุรินทร์ ร้านตั้งอยู่เลขที่ 54/1ม.5 บ้านตะตึงไถง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ร้านขนมจีนเปิดได้เพียง 2 ปี แต่ผลตอบรับดีเกินคาด สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสายเมนูเส้นที่หลากหลาย โดยเฉพาะเมนูขนมจีน น้ำยาหลากหลาย เสิร์ฟในหม้อดิน ราคาเพียงชุดละ 40 บาทก็อิ่มท้อง พร้อมทั้งยังมีน้ำส้มคั้นและผลไม้ดองเสริมในราคา 20 บาทเท่านั้น

นางสาว นาง ชัยทอง อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ตนนั้นเป็นคนจังหวัดเชียงรายได้ย้ายมาอยู่กับสามีที่รับราชการที่ จ.สุรินทร์ ตนจึงอยากจะช่วยค่าใช้จ่ายกับสามี จึงคิดว่าเปิดร้านขายขนมจีนหม้อดิน จึงทำเมนูน้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่ ขนมจีนน้ำยาป่า ขนมจีนน้ำยากะทิ และขนมจีนแกงเขียวหวานไก่ เสิร์ฟในหม้อดินที่ดูเป็นเอกลักษณ์แบบไทยๆ พร้อมทั้งผลไม้ดองและน้ำส้มคั้น

นางสาวนาง ชัยทอง กล่าวอีกว่า ส่วนของแกงเขียวหวานตนใช้ต้นมะพร้าวกะทิของตน นำมานั่งกระต่ายขูดเองและคั้นเอากะทิเอง โดยที่ตนไม่ต้องไปซื้อกะทิที่ตลาด เพราะที่บ้านตนปลูกต้นมะพร้าวกะทิหลายต้น ซึ่งตนรับรองว่ารับประทานเข้มข้นอร่อยต้องติดใจในรสชาติ และที่สำคัญราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น ปริมาณเยอะจุใจเลยทีเดียว

สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาลิ้มรสชาติความอร่อยเด็ดกับเมนูขนมจีน น้ำยาหลากหลาย หรือน้ำเงี้ยว ข้าวซอยไก่ ที่จะเน้นรสชาติแบบคนเหนือแท้ๆ ที่รสชาติน้ำพริกน้ำเงี้ยวที่นี่เข้มข้น ใส่กระดูกหมูอ่อน เลือดหมูก้อนใหญ่พร้อมใส่ดอกงิ้ว จุดเด่นของร้านนี้คือน้ำเงี้ยวมีรสกลมกล่อม และรสเด็ดอร่อยเหาะ ใครชอบรสจัดจ้านหน่อยน่าจะชอบ ที่สำคัญคือไม่เค็ม พร้อมกันนี้ยังมีน้ำยาหลากหลาย ก็สามารถแวะเวียนมาอุดหนุนกันได้ ที่ร้านขนมจีนหม้อดิน มาทางหมู่บ้านตะตึงไถง อยู่ริมถนนกลางหมู่บ้าน ตั้งอยู่ร้านตั้งอยู่เลขที่ 54/1ม.5 บ้านตะตึงไถง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สอบถามเส้นทางได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ : 084-6988652, 089-8974518 ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.