ข่าวเศรษฐกิจ

หนองคาย ผู้การนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตระเวนตรวจกิจการท่าทราย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจการดำเนินกิจการท่าทรายในพื้นที่อำเภอเมืองหนองคาย พบเอกสารขออนุญาตถูกต้อง ดำเนินการตามกรอบกำหนด

พล.ต.ต.พิรัช อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.ภ.จ.หนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินกิจการดูดทรายในพื้นที่ตำบลกวนวัน อำเภอเมืองหนองคาย จำนวน 4 ราย คือ ห้างหุ้นส่วนเจ็ดมีนา, ห้างหุ้นส่วนจำกัดหาดทอง บวรธุรกิจ, ห้างหุ้นส่วนอิทธิศักดิ์ขนส่ง และห้างหุ้นส่วนจำกัดเอสเคชาวเลย์ คอนสตักชั่น

พล.ต.ต.พิรัช อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ต้องดูแลในส่วนของการดำเนินกิจการในแม่น้ำโขง จึงต้องการทราบข้อมูลทุกด้านอย่างครอบคลุม ทั้ง เอกสารการขอประกอบกิจการ กับหน่วยงานราชการ การดำเนินกิจการ ระยะเวลาที่หยุดดูดทราย ตามมติของสองประเทศไทยและลาว เพื่อคงสภาพ วงจรชีวิตของสิ่งมีชีวิตในแม่น้ำปลา โดยเฉพาะในฤดูวางไข่ ผลกระทบจากการดูดทรายที่อาจกระทบต่อชุมชน การคำนึงถึงความปลอดภัยเมื่อมีการบรรทุกทรายบนท้องถนน โดยพบว่าทุกสถานประการได้ปฏิบัติตามกรอบข้อกำหนดถูกต้อง และในครั้งนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการที่ปฏิบัติถูกต้องให้ยึดแนวทางปฏิบัติที่ดีไว้และคำนึงถึงส่วนรวมให้มากที่สุดด้วย.