ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ หนุ่มวัย 52 ปี เปลี่ยนอาชีพเปิดร้านขายเบอร์เกอร์โฮมเมด ราคาถูก-อร่อย

‘เบอร์เกอร์โฮมเมด’ หนุ่มวัย 52 ปี งานส่งของไม่มี หันมาเปิดร้านขายแฮมเบอร์เกอร์ตกแต่งร้านสไตล์วินเทจ ที่บ้านอยู่ที่ซอยยุทธนาเข้ามาซอยข้างสยามแก๊ส อ.เมือง จ.สุรินทร์ ราคาถูก-อร่อย ลูกค้ามาไม่ขาดสาย

วันที่11 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวพบร้านขาย’เบอร์เกอร์โฮมเมด’ตกแต่งร้านสไตล์วินเทจ อร่อยฟิน บรรยากาศสุดซิค แฮมเบอร์เกอร์โฮมเมด บรรยากาศสุดชิล จากฝีมือของหนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ที่ไม่มีงานส่งของเลยหันมาขายแฮมเบอร์เกอร์เปิดร้านเล็ก ๆ ที่บริเวณซอยยุทธนา เข้ามาทางซอยข้างสยามแก๊สเลยนครชัยแอร์ไปนิดหน่อยอยู่ทางซ้ายมือขับเข้าซอยมาเรื่อยๆ จะอยู่ตรงข้ามหอกรรนิการ์เพลส จะพบร้านชื่อดูดีดูดีที่ขายแฮมเบอร์เกอร์โฮมเมด พร้อมทั้งยังมีกาแฟแบบโบราณ และอาหารตามสั่ง ที่มีหลากหลายเมนูและราคาไม่แพง แสนอร่อย จะสั่งกลับบ้าน รับประทานภายในรถยนต์ ใช้เวลารอครู่เดียวก็ได้ลิ้มลองแฮมเบอร์เกอร์แสนอร่อย หรือจะนั่งรับประทานภายในร้าน ก็จะได้บรรยากาศสุดชิล มีมุมถ่ายภาพปังๆ ให้ลูกค้าได้เลือก มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรเดินทางมาไม่ขาดสาย

โดยนายฉัตรชัย ฉัตรทอง หรือโด่ง(เจ้าของร้านแฮมเบอร์เกอร์โฮมเมด) อายุ 52 ปี บ้านพักอาศัยเลขที่ 1027 ซอยยุทธนา อ.เมือง จ.สุรินทร์ เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ ตนทำงานขับรถส่งของแต่ช่วงนี้ไม่มีงาน จึงเริ่มศึกษาวิธีการทำแฮมเบอร์เกอร์แบบโฮมเมดจากสื่อออนไลน์ ช่วงแรกก็ไม่ง่าย เพราะต้องลองผิดลองถูก กระทั่งได้สูตรเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ จึงตัดสินใจเปิดร้านขายที่บ้านตัวเอง และมีน้องชายมาช่วย พร้อมกันนี้ยังมีกาแฟ ไข่กระทะและอาหารตามสั่ง ปรากฏว่าขายได้ประมาณ 8 วัน ได้ผลตอบรับดี มีลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเป็นเพราะแฮมเบอร์เกอร์ที่ทำสดใหม่ทุกวัน ประกอบกับราคาไม่แพง เข้าถึงง่าย จึงได้รับความนิยม จะมีลูกค้าขาจรและขาประจำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมีหลากหลายเมนูและราคาไม่แพง เบอร์เกอร์ไก่ 40 บาท เบอร์เกอร์หมู 45 บาท เบอร์เกอร์เนื้อ 55 บาท ดับเบิ้ลไก่ 50 บาท ดับเบิ้ลหมู 65 บาท และดับเบิ้ลเนื้อ 75 บาท ต้องสั่งออเดอร์ข้ามวัน เปิดขายตั้งแต่ 07.00น.ถึงช่วงบ่าย แต่ส่วนมากจะขายหมดประมาณเที่ยง ตนจะเตรียมวัตถุดิบประมาณ 100 ชิ้นเท่านั้น

สำหรับลูกค้าที่มาไม่ถูกก็โทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 092-5915324 โดยจะเปิดบริการ ตั้งแต่เวลา 07.00-16.30 น.ร้านจะหยุดทุกวันพุธ