ข่าวอาชญากรรม

กาฬสินธุ์แจ้งจับพ่อค้ารับซื้อของเก่าลักทรัพย์ภายในบ้าน

แม่บ้านศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์วัย 47 ปี ชาวตำบลภูปอ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์แจ้งความจับพ่อค้า แม่ค้ารับซื้อของเก่า หลังก่อเหตุขโมยเตาแก๊ส พร้อมวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คชื่อ “อำพร ไชยราช” โพสต์ข้อความ “##ใครมีข้อมูลรถรับซื้อของเก่ามาซื้อในหมู่บ้านห้วยแสง และหมู่บ้านใกล้เคียงวันนี้ รถสีดำ ผู้หญิง 2 คนร่างท้วมๆและผอมผู้ชาย 1 บรรทุกพัดลมขนาดใหญ่ และรถจักรยานสีชมพู ติดต่อมาด่วน มีรางวัลสำหรับผู้แจ้งเบาะแสคะ” พร้อมภาพรถกระบะสีดำขนของเก่า และภาพใบบันทึกแจ้งความ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า มีคนร้ายมาลักทรัพย์ของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป มีประสงค์ให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นบ้านห้วยแสง หมู่ที่ 9 ต.ภูปอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พบกับนางสาวกรรญากร พลศรีสม อายุ 47 ปี ทำงานเป็นแม่บ้านศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 13.00 น.ได้มีบุคคลผู้หญิง 2 คน และผู้ชาย 1 คน เป็นพ่อค้า-พ่อค้ารับซื้อของเก่า มายังบ้าน ซึ่งขณะนั้นมีลูกชายอยู่เพียงลำพัง ส่วนตนมาทำงานปกติ ก่อนจะได้ติดต่อซื้อขวดพลาสติกเก่า 4 ถุง ในราคา 160 บาท จากนั้นได้เข้ามาในบริเวณบ้าน อาศัยจังหวะลูกชายเผลอขโมยเอาจักรยาน 1 คัน เตาแก๊สพร้อมอุปกรณ์ 1 ชุด และพัดลมติดฝาผนัง 2 ตัว และขับรถกระบะสีดำออกไปจากหมู่บ้าน

นางสาวกรรญากร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของตน อีกทั้งยังไม่ได้อนุญาต และไม่ต้องการขาย เพราะยังใช้งานอยู่ โดยเฉพาะเตาแก๊ส ซึ่งหลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์แล้ว และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เข็ดหลาบ เพื่อที่จะไม่ได้ก่อเหตุกับคนอื่นอีก และนำทรัพย์สินมาคืน

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นคนรับซื้อของเก่านอกพื้นที่ขับรถมาตะเวนในหมู่บ้าน และอาศัยจังหวะที่ผู้ใหญ่ไม่อยู่บ้าน และมีเด็กอยู่ก่อนจะฉวยโอกาสขโมยข้าวของไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี