ข่าวเศรษฐกิจ

อำนาจเจริญ วันวาเลนไทน์คึกคัก กุหลาบแดง บานสะพรั่ง คาดเงินสะพัดหลายแสนบาทขณะที่กุหลาบราคาพุ่งสูงเป็น3เท่าตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 บรรยากาศเทศกาล วันแห่งความรักนี้ คึกคัก ที่ตลาดสดสุขาภิบาลบุ่งอำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญโดยเฉพาะ เขตเทศบาลตลาดสิชิตสิน มีพ่อค้า แม่ค้า มากกว่า 20-30 ราย ได้นำดอกกุหลาบสีแดงและของขวัญ ของฝาก มาวางขาย เพื่อมอบให้คนรักใน วันวาเลนไทน์ ซึ่งมีทั้งกุหลาบแดงสดและกุหลาบแดงประดิษฐ์ รวมทั้งของฝาก ของขวัญของที่ระลึก นำมาวางขาย มากมายให้เลือก โดยประชาชน กลุ่มวัยรุ่นตลอดจนผู่สูงอายุต่างพากันเดินทางออกมาซื้อดอกกุหลาบแดงและของที่ระลึก เพื่อนำไปมอบให้กับคนรักในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก ในวันนี้ โดยมีพ่อค้า-แม่ค้า จำนวนมากได้นำกุหลาบแดงและสินค้าของฝากมาวางจำหน่าย ทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคึกคัก อย่างมาก

ทั้งนี้ ราคากุหลาบแดงสดในปีนี้ได้ปรับสูงขึ้นถึงดอกละ 20,25 ถึง30บาท หากดอกมีขนาดใหญ่ ราคาก็จะสูงถึง 40,50 บาท ซึ่งเมื่อนำกุหลาบแดงไปจัดเป็นช่อ ก็จะมีราคาสูงถึงช่อละ 100 – 200 บาท หรือ ช่อละ 300 บาทแบบพิเศษๆ ตามขนาดของช่อกุหลาบนั้นๆ

บรรยากาศการซื้อ-ขาย ดอกกุหลาบและของขวัญเพื่อมอบให้คนรัก คึกคัก ส่งผลทำให้เงินสะพัดจากการขายดอกกุหลาบและของขวัญนับเป็นหลายแสนบาท