ข่าวสังคม

ร้อยเอ็ด คู่รัก 16 คู่ จดทะเบียนบนสกายวอร์คร้อยเอ็ดทาวเวอร์ (หอโหวดร้อยเอ็ด) แลนด์มาร์คสำคัญของจัวหวัด

สีสันวันวาเลนไทน์ ไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด บรรยากาศการจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก “รักนี้ที่หอโหวด” คู่รัก16 คู่ควงแขนสุดหวานชื่นขึ้นไปจดทะเบียนสมรสบนชั้น 35 ก่อนรับทะเบียนสมรส บนสกายวอร์คสูง 101 เมตร สุดหวาดเสียว พิสูจน์รักบนแผ่นกระจกสูงเสียดฟ้า

รักนี้ที่หอโหวด ใครๆก็อยากมาจดทะเบียนสมรสกันที่จังหวัดร้อยเอ็ด ปีนี้ 2566 มีคู่รักจำนวนมากต่างจับมือกันมาจดทะเบียนสมรสกันที่หอโหวด 101 เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566 บรรยากาศเต็มไปด้วยสีชมพู อบอวนด้วยกลิ่นของความรัก

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ที่หอโหวดร้อยเอ็ด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายสถิตย์ ศรีสงคราม ปลัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นประธานการจดทะเบียนสมรส เนื่องในวันแห่งความรัก รักนี้ที่หอโหวด 101 โดยมี นางสาคร โสหนองบัว ปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เป็นนายทะเบียน และแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมเป็นสักขีพยานแก่คู่รักทั้ง 16 คู่ โดยมีคู่รักที่จดทะเบียน 14 คู่ และคู่รัก LGBT 2 คู่ที่จดสัญญารัก โดยปีนี้จังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดจดทะเบียนสมรสกันขึ้น ที่หอโหวด 101 โดยขั้นตอนการจดทะเบียนสมรสคู่รักบนชั้น 35 ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดของหอโหวด โดยคู่รักได้ทำการจดทะเบียนสมรสกันต่อหน้าประธานแลนายทะเบียน ก่อนจะลงมารับทะเบียนสมรสที่ sky walk ชั้น 33 ของหอโหวด 101 ซึ่งชั้นนี้สามารถมองเห็นบรรยากาศของจังหวัดร้อยเอ็ดแบบ 360 องศาได้อย่างสวยงาม

โดยปีนี้ เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้กำหนดจัดขึ้นอย่างอลังการ มีการจัดทะเบียนสมรส ณ พุทธพิมานมงคล ชั้น 35 ซึ่งเป็นชั้นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งเมืองมงคล พระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดร้อยเอ็ด ถ่ายภาพคู่รักบนหอโหวดกับเวลาพิเศษ คู่รักทุกคู่รับบัตรขึ้นชมหอโหวด 101 จำนวน 10 ใบ รับของที่ระลึกสุดพิเศษจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และฟรีค่าธรรมเนียมถ่ายภาพ wedding ที่หอโหวด 101 ที่มีมุมสวยๆของหอโหวด101 Happy Valentine Day รักนี้ที่หอโหวดอีกด้วย

สอบถามนายกฤษวัชร ทองสุก และ น.ส.ปรียานุช อารีเอื้อ เปิดเผยว่าเนื่องจากวันนี้เป็นวันแห่งความรัก ตนและแฟนหนุ่มจึงตัดสินใจเลือกสถานที่แห่งนี้เป็นที่จดทะเบียนสมรส เนื่องจากจุดที่จดทะเบียนสมรสเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมิ่งมงคลและพระบรมสารีริกธาตุเพื่อเป็นความสิริมงคลในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน และอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมหอโหวดและสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดร้อยเอ็ด เพราะคนจังหวัดร้อยเอ็ดมีจิตใจที่ดีงามและยังมีประเพณีวัฒนธรรมที่ดีให้ได้เยี่ยมชมอย่างมากมายด้วย