ข่าวการศึกษา

ศรีสะเกษ อดีต รมว.คลัง ศิษย์เก่า ร.ร.ศ.ก.ว.ชื่นชม 111 ปี ร.ร.พัฒนาทางวิชาการมีคุณภาพสูงขึ้นกว่าเดิมมาก เผยศิษย์เก่าเป็นผู้สร้างหนังดัง สัปเหร่อ ชวนชาวไทยให้การสนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมกิจเจริญไทย ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กรรมการกฤษฎีกา อดีต รมว.คมนาคม และอดีต รมว.คลัง ได้เดินทางไปปาฐกถาพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 111 ปี ศรีสะเกษวิทยาลัย “เกียรติภูมิ 111 ปี ศรีสะเกษวิทยาลัยกับการสร้างบ้านแปลงเมือง” ซึ่ง ดร.จิตตนาถ สิงห์โต ผอ.ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ร่วมกับ คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู น.ร. ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น จากนั้น เป็นการเสวนา ในหัวข้อ “เทรนด์การศึกษา ที่ตอบโจทย์การพัฒนาศักยภาพผู้เรียน” นำโดย ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้า จ.ศรีสะเกษ นายสุพจน์ สุวรรณพันธ์ ศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง นายศุภณัฐ นามวงศ์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ดำเนินการเสวนาโดย รศ.ดร.อุดมพันธุ์ พิชญ์ประเสริฐ อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ได้รับเกียรติจาก นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นพ.ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ดร.ณัฐวิชญ์ ศิริรัชฎานันท์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการ อดีต ผอ.ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย คณะครู น.ร.มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ กรรมการกฤษฎีกา อดีต รมว.คมนาคม และอดีต รมว.คลัง กล่าวว่า เป็นเวลา 51 ปีที่ไม่ได้มาบ้านก็รำลึกถึงสมัย 51 ปีที่ผ่านมา ตนเรียนจบ มศ.3 ที่ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ส่วนจะเป็นรุ่นที่เท่าไหร่นั้นจำไม่ได้แล้ว แต่สมัยนั้นตนจำเลขประจำตัวได้ก็คือ 6572 สมัยแรก ๆ ปี 2515 ร.ร.นี้ก็ได้ 111 ปีแล้วก็ประมาณซักครึ่งหนึ่งหลังจากที่ตั้งมาตั้งแต่ปี 2455 ตนได้มาพบเห็นความเจริญก้าวหน้าของทางโรงเรียน ความก้าวหน้าทางวิชาการแล้วก็รู้สึกดีใจมาก ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย น.ร.ได้มาตรฐานได้รับรางวัลมากมายและมีการปรับการเรียนการสอนเด็กก็มีอนาคตทั้งในอาชีพการงานทุกสาขาอาชีพแล้วก็สามารถผลิตศิลปินได้เป็นจำนวนมากทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังของศิลปินดัง ๆ ก็มาจาก ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก และที่น่าภูมิใจมากก็คือเด็ก ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย ก็เป็นคนสร้างหนังเรื่องสัปเหร่อซึ่งกำลังโด่งดังมาก ตนขอฝากให้ประชาชนชาวศรีสะเกษและประชาชนชาวไทยทั่วประเทศได้ให้การสนับสนุนด้วยเป็นฝีมือของเด็ก ๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากจะใช้ความเชี่ยวชาญของตนเองและความฝันของเขาที่ต้องการสร้างหนังให้คนได้ดูในโรงหนังของเขา ตนขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันอย่างล้นหลามมาก