ข่าวการศึกษา

มข. จับมือโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ทำ MOU ความร่วมมือทางวิชาการ พัฒนาความรู้เสริมสร้างศักยภาพ

วันที่ 4 เม.ย. 2567 ที่ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ,รศ.ดร.อรทัย เพียยุระ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์,พล.ต.ท. ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็น สักขีพยาน

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ มีความยินดียิ่งที่ทั้งสองสถาบันจะได้สร้างความร่วมมือทางวิชาการร่วมกัน โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะให้การสนับสนุนบุคลากรสายวิชาการ โดยเฉพาะบุคลากรจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ซึ่งมีศักยภาพและมีความเชี่ยวชาญ สามารถถ่ายทอดความรู้ด้านมนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ ที่สอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาของโรงเรียนนายร้อยตำรวจ”

ด้าน พล.ต.ท.ดร.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวว่า “โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นโรงเรียนที่เกี่ยวกับวิชาชีพผลิตตำรวจชั้นสัญญาบัตรให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งวิชาที่เรียนจะเกี่ยวกับรัฐประศาสนศาสตร์และนิติศาสตร์ ซึ่งสอดคล้องต้องกันกับทางคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ มีแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมและดำเนินกิจกรรมทางวิชาการ การวิจัย และการบริการวิชาการร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาความรู้ความสามารถของนักศึกษา นักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนอบรม และบุคลากรทั้งสองฝ่าย

ขณะเดียวกันยังเดินหน้าร่วมกันพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา อาจารย์ นักวิจัย นักศึกษานักเรียนนายร้อยตำรวจ และนักเรียนอบรม เพื่อประโยชน์ในการเรียนการสอนและการวิจัย พร้อมร่วมกันจัดกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องหรือมีส่วนสนับสนุนการดำเนินงานตามแนวทางความร่วมมือนี้ต่อไปในอนาคต