ข่าวการศึกษา

ยโสธร ส่งมอบกิจกรรมชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวันเด็กนักเรียน

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธรส่งมอบกิจกรรมชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวันเด็กนักเรียนโดยการน้อมนำศาสตร์พระราชาอันประกอบด้วย หลักทรงงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ นำมาปรับใช้ ขยายผลไปสู่ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่เป้าหมาย ก่อให้เกิดมีรายได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตลอดจนส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีประโยชน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านหนองบาก ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร พันเอกกิตติศักดิ์ ดวงกลาง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานในพิธี ส่งมอบกิจกรรมชุมชนร่วมใจเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ตามโครงการเสริมสร้างความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมี พันโทสมบูรณ์ ไชยขาว หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร กล่าวรายงาน

ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดยโสธร ได้คัดเลือกโรงเรียนบ้านหนองบาก ตำบลกระจาย อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เป็นสถานที่ดำเนินการ เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา ส่วนราชการ, ผู้นำชุมชนท้องถิ่น ท้องที่ ผู้ปกครอง พี่น้องในชุมชน ครูอาจารย์-นักเรียน ให้ความร่วมมือร่วมแรง ร่วมใจกัน ปรับปรุงพื้นที่ให้เอื้ออำนวยต่อการดำเนินกิจกรรมโดยมีวัตถุประสงค์ที่สำคัญ คือ การน้อมนำศาสตร์พระราชาอันประกอบด้วย หลักทรงงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ,หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ นำมาปรับใช้ ขยายผลไปสู่ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่เป้าหมาย ก่อให้เกิดมีรายได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตลอดจนส่งเสริมให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีประโยชน์ เสริมสร้างเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้รับรู้ ซึมซับศาสตร์ของพระราชาอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งมีกิจกรรมการที่ดำเนินการประกอบด้วย การปลูกผักปลอดสารพิษ, การเลี้ยงปลาดุก และ การเลี้ยงไก่พันธุ์ไข่และไก่พันธุ์เนื้อ