ข่าวการศึกษา

มุกดาหาร ผู้ตรวจฯ ศธ จัดกีฬากอล์ฟการกุศลและพิธีไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตเรา ไถ่ชีวิตเขา

ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกิจกรรมกอล์ฟการกุศล และจัดพิธี “ไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตเรา ไถ่ชีวิตเขา ” จังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 25 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรทางการศึกษา สำนักงาน กศน.จังหวัดมุกดาหาร และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมกอล์ฟการกุศล “ไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตเรา ไถ่ชีวิตเขา” ณ สนามกอล์ฟ รพช.มุกดาหาร และร้านบ้านสวนเขียงเนื้อ สี่แยกหม่อนไหม อ.เมือง จ.มุกดาหาร ก่อนเริ่มกิจกรรมประธานกิจกรรมมอบของใช้และของที่ระลึกให้แก่หน่วยงานที่สนับสนุน จากนั้น เริ่มออกรอบในเวลา 08.00 น. จนถึงเวลาประมาณ 15.30 น. โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมสมทบทุนเพื่อทำบุญไถ่ชีวิตโค บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานและเป็นกันเอง

จากนั้น เวลา 16.39 น. ผู้ตรวจราชการการทรวงศึกษาธิการเป็นประธานในพิธี “ไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตเรา ไถ่ชีวิตเขา” จากเงินที่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมสมทบทุนไถ่ชีวิตโคแม่-ลูก จำนวน 1 คู่ เพื่อมอบให้แก่เกษตรกรที่ได้รับการคัดเลือกนำไปเลี้ยงเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตต่อไป

นายธฤติ ประสานสอน ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กิจกรรม “ไถ่ชีวิตโค ไถ่ชีวิตเรา ไถ่ชีวิตเขา” ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ตนและพี่น้องคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากร สำนักงาน กศน.จังหวัดมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียงร่วมกันจัดขึ้น เพื่อร่วมกันไถ่ชีวิตโค สร้างบุญสร้างกุศลร่วมกัน และเพื่อความสัมพันธ์อันดีของบุคลากรทางการศึกษา