ข่าวการศึกษา

ม.นครพนม ปรับกลยุทธ์รับสมัครนักศึกษาใหม่เน้นทักษะวิชาการประชาสัมพันธ์เชิงรุก

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพนมเมธี ชั้น 5 อาคารสารสนเทศเพื่อการบริหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนม นายสมยศ สีแสนซุย รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยนครพนมเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานประชาสัมพันธ์และแนะแนวการศึกษาเชิงรุก ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งมีบุคลากรงานสื่อสารองค์กร งานแนะแนวการศึกษา งานรับเข้านักศึกษาของแต่ละคณะวิทยาลัย และบุคลากรกองส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงาน และร่วมวางแผนปรับกลยุทธ์การดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อรับสมัครนักศึกษาใหม่ให้มีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นายสมยศ สีแสนซุย รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ได้มอบนโยบายการดำเนินงานประชาสัมพันธ์เพื่อแนะแนวการศึกษาโดยให้นำการจัดกิจกรรมบริการวิชาการ การแข่งขันทักษะทางวิชาการเข้ามาเป็นหนึ่งในการประชาสัมพันธ์การรับสมัครนักศึกษา และเน้นย้ำการทำงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกต้องตรงจุด ตรงใจ ตรงเวลา มีประสิทธิภาพ และใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ว่าที่ ร.ต.ภูมินทร์ ฮงมา ในนามประธานคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์และการสื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยนครพนม ได้เปิดเผยว่าทางคณะกรรมการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ประชาสัมพันธ์ ฯ พร้อมที่จะสนับสนุนการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์โดยบูรณาการความร่วมกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์และแนะแนวการศึกษาจากทุกคณะ/วิทยาลัย เพื่อกระตุ้นการรับสมัครนักศึกษาใหม่ในปีการศึกษา 2567 นี้