ข่าวสังคม

นครพนม อนุกรรมการประเมินและติดตามผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ห้องประชุมร่มฉัตร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายเเพทย์ปรีดา วรหาร นายเเพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับการตรวจประเมินและติดตามผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE จังหวัดนครพนม โดยคณะอนุกรรมการโครงการ TO BE NUMBER ONE ประกอบด้วย นายวีรวัฒน์ เต็งอำนวย ข้าราชการบำนาญ อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นางพรประภา แกล้วกล้า ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้ตรวจราชการกรมคุมประพฤติ เพื่อเก็บคะแนนในพื้นที่ ในระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายน 2566

โดยจังหวัดนครพนมได้นำเสนอสรุปผลการดำเนินงานที่ผ่านมาที่ได้มีการน้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นมาเป็นวาระจังหวัดนครพนม ในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยจังหวัดนครพนมได้ยึดหลัก 1 ร. 2 ป. 2 บ. คือ รณรงค์ ป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และบูรณาการ โดยเป็นหน่วยงานหลักที่ช่วยสนับสนุน และมีส่วนร่วมในกิจกรรม ขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติในระดับอำเภอ ระดับตำบล ให้บรรลุวิสัยทัศน์ที่ว่า ชาวนครพนมมีสุข ด้วยวิถี TO BE NUMBER ONE ทุกภาคส่วนร่วมบูรณาการกัน ช่วยสร้างสรรค์เยาวชนให้เก่งและดี ภายใต้ยุทธศาสตร์การรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจแก่เยาวชนและยุทธศาสตร์การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ในปี 2565 จังหวัดนครพนมได้ผ่านเข้ารอบการประกวดฯ ระดับประเทศจำนวน 8 แห่ง 6 ประเภท ได้รับรางวัลพระราชทานจำนวน 7 แห่ง พร้อมมี Roadmap อำเภอ To Be Number One รักษาทองปีที่ 2 ระดับทอง ระดับเพชร และสู่ระดับยอดเพชรในปี 2581 โดยมีปัจจัยแห่งความสำเร็จ อันได้แก่ องค์ประธานโครงการเกิดความภาคภูมิใจที่ได้สนองพระปณิธานองค์ประธานโครงการฯ หัวหน้าส่วนราชการให้ความสำคัญ มีเครือข่ายที่เข้มเเข็งทั้งในและนอกจังหวัด ผู้ปฏิบัติงานมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน ตลอดจนสมาชิก สร้างกระแสให้ประชาชนรู้จักโครงการ