ข่าวการศึกษา

กาฬสินธุ์ ขับเคลื่อนการบูรณาการพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด

สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ การขับเคลื่อนการบูรณาการพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด (จังหวัดกาฬสินธุ์) เพื่อกำหนดกลไกการสร้างความร่วมมือในการบริหารจัดการในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาการศึกษาในจังหวัด โดยมีผู้บริหารจังหวัดกาฬสินธุ์ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน กลุ่มอาชีพ ประชาชน เข้าร่วม

วันที่ 14 ก.ค. 2566 ที่โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ดร.สุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการสภาการศึกษา เปิดการประชุมการขับเคลื่อนการบูรณาการการพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษาจัดขึ้น เพื่อจัดทำข้อเสนอกลไกการสร้างความร่วมมือในการบูรณาการการบริหารจัดการในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาการศึกษาในจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อจัดทำข้อเสนอแผนการศึกษาจังหวัดที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ และความต้องการจำเป็นของจังหวัด โดยมีนายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.กาฬสินธุ์ นำเสนอยุทธศาสตร์และการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่ตามความต้องการจำเป็นของจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม ตัวแทนกลุ่มอาชีพ ศาสนา กลุ่มแรงงาน หอการค้า สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนในการที่จะพัฒนาการศึกษาในระดับจังหวัด (จังหวัดกาฬสินธุ์) เพื่อจัดทำข้อเสนอแผนการศึกษาจังหวัดที่สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ บริบท และความต้องการจำเป็นของจังหวัด และเพื่อการบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานในส่วนกลางกับหน่วยงานผู้ปฏิบัติในพื้นที่ภาคประชาสังคม ชุมชน ท้องถิ่น นอกจากนี้มีการอภิปรายเรื่องการขับเคลื่อนการบูรณาการการพัฒนาการศึกษาในระดับจ.กาฬสินธุ์ด้วย