ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์ กวดขันกลุ่มรถจยย.แว้นซิ่งประลองความเร็ว

เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตำรวจ และสมาชิก อส.ออกตรวจเข้มรถจยย.แว้นซิ่งประลองความเร็วในยามวิกาล พบวัยรุ่นรวมกลุ่มซิ่งบนถนนเลี่ยงเมืองเส้นทางกาฬสินธุ์ – มุกดาหาร ก่อนยึดรถจยย.เสียงดังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียนไว้ตรวจสอบ 2 คัน พร้อมผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของนายศุภศิยษ์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้นายโรมรัก ภูหวล ป้องกัน จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับนายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มอบหมาย  มว.ต.สุทัศน์ เวียงคำ จ่ากองร้อยฯ นำกำลังสมาชิก อส.จ.กาฬสินธุ์ ที่ 1 บูรณาการกำลังร่วมกับ ปลัดอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ สมาชิก อส.อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ออกตรวจตรากวดขันปราบปรามการแข่งรถในถนนหลวง สวนสาธารณะ สถานที่ราชการ และสถานที่เสี่ยงอาชญากรรมต่างๆ ตั้งแต่ช่วงเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อป้องปรามการกระทำของกลุ่ม”รถจยย.แว้นซิ่งประลองความเร็ว”ในยามวิกาล ก่อให้เกิดเดือดร้อนความรำคาญให้กับประชาชน และผู้ใช้รถ ใช้ถนน

โดยระหว่างการออกตรวจของชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครอง ตำรวจ และสมาชิก อส.พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันซิ่งรถจักรยานยนต์เป็นกลุ่มประมาณ 10 คัน บริเวณถนนเลี่ยงเมืองเส้นทางกาฬสินธุ์ – มุกดาหาร จึงเข้าตรวจสอบ แต่เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ และส่วนใหญ่ไหวตัวทัน ประกอบกับถนนสายดังกล่าวเป็นถนนรอบนอกเลี่ยงเมืองมีระยะทางยาว กลุ่มวัยรุ่นจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หนีไปคนละทิศละทาง พร้อมเข้าตรวจสอบยานพาหนะ ซึ่งไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนว่ากล่าวตักเตือน และได้แจ้งให้กลุ่มวัยรุ่นออกจากบริเวณดังกล่าว พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์เสียงดังไม่ได้แผ่นป้ายทะเบียนไว้ตรวจสอบ 2 คัน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ฝากไปถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการออกมารวมตัวกันแว้นซิ่งรถจักรยานยนต์ประลองความเร็วตามถนนสายต่างๆในยามวิกาล ซึ่งนอกจากจะก่อให้เกิดเดือดร้อนความรำคาญให้กับประชาชน และผู้ใช้รถ ใช้ถนนแล้ว ยังเสี่ยงที่จะให้เกิดปัญหาอาชญากรรม เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุอันตรายถึงชีวิต รวมทั้งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วย