วิถีชีวิต

ศรีสะเกษ ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ นำชาวพุทธทอดกฐินวัดหนองแวงได้เงินถวายวัดร่วม 10 ล้านบาท เพื่อสร้างมหาวิหารวิริยะพงศ์ พัฒนาและสร้างศาสนวัตถุของวัดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองแวง ต.ทุ่ม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระมหาเฉลิมชัย ปภัสสโร หรือ(ดร.พระครูประภัสสรสุตกิจ) พระอุปัชฌาย์ เจ้าคณะเเขวงบ้านช่างหล่อ เขต 2 เลขานุการรองเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุวรรณาราม กรุงเทพมหานคร และรักษาการเเทนเจ้าอาวาสวัดหนองแวง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงยกเสาเอก เสาโท เพื่อสร้างมหาวิหารวิริยะพงศ์ โดย ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ บริษัทพิริยะพงศ์ จำกัด บริษัทวิริยะประกันภัย เมืองโบราณ ช้างสามเศียร และปราสาทสัจธรรม สร้างในนาม คุณอรพรรณ วิริยะพงศ์ เป็นประธานในพิธี และมีคุณภาคภูมิ วิริยะพันธุ์ คุณธวัชชัย เปลี่ยนสกุล บริษัท เบนซ์ บีบีที จำกัด คุณวนิดา มุ่งโอภาส พร้อมเจ้าหน้าที่ เเละพนักงาน บริษัท พิริยะพงศ์ จำกัด ทุกท่าน มาร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อต้องการสร้างมหาวิหารแห่งนี้ให้เป็นสถานที่ในการประกอบศาสนกิจของพระสงฆ์และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ คุณอรพรรณ วิริยะพงศ์ ภรรยาของ ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ และมีการประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ท้าวรุ่งเรือง ท้าวร่ำรวย โดย เจ้วิภา ตรีปัญญาและคณะ จากเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ โดยมี คุณแม่อรพรรณ -คุณภัทริน สมประเสริฐ พล.ต.ต. วรภัท-สรัญญา -น.ส.อรวรา – พลัฏฐ์ วัฒนวิศาล พร้อมด้วยหัวหน้าสายกรรมการกฐินทุกสายทุกๆปี ขบวนรถบัสสองชั้นปรับอากาศ 14 คัน รถตู้ 9 คัน และรถส่วนตัว คณะศรัทธาสาธุชนทั่วทุกสาระทิศ พร้อมชาวบ้านหนองแวงพากันร่วมพิธีจำนวนมากกว่า 1,000 คน จนล้นวัดหนองแวง โดยได้รับความเมตตาจากเจ๊วิภา ตรีปัญญา และคณะเเม่ครัวกิตติมศักดิ์ เดินทางจากกรุงเทพ ไปทำอาหารจำนวนมากเพื่อเลี้ยงต้อนรับคณะกฐินทุกคน

พระมหาเฉลิมชัย ปภัสสโร หรือ(ดร.พระครูประภัสสรสุตกิจ) เปิดเผยต่อไปว่า หลังจากการประกอบพิธีบวงสรวงยกเสาเอก เสาโท เพื่อสร้างมหาวิหารวิริยะพงศ์ และการประกอบพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ท้าวรุ่งเรือง ท้าวร่ำรวยแล้ว ได้มีการแสดงรำต้อนรับอย่างสวยงามของกลุ่มแม่บ้านหนองแวง จากนั้น ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ ได้นำคณะผู้มาร่วมพิธีทุกคนแห่กองกฐินและต้นเงินกฐิน พร้อมบริวาร รอบพระอุโบสถวัดหนองแวงเป็นขบวนยาวเหยียด มีการร้องโห่กันอย่างสนุกสนาน จากนั้นเป็นการประกอบพิธีถวายผ้ากฐินสามัคคี โดยมีอาตมาภาพเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งหลังจากการทอดกฐินสามัคคีแล้ว ได้มีการจับฉลากเพื่อแจกสร้อยคอทองคำ 6 เส้น โทรศัพท์มือถือ สลากกินแบ่งรัฐบาลและเงินสดจำนวนมาก

พระมหาเฉลิมชัย ปภัสสโร หรือ(ดร.พระครูประภัสสรสุตกิจ) เปิดเผยด้วยว่า อนุโมทนายอดทำบุญทอดกฐินปีนี้ประมาณ 9,703,464 บาทเศษซึ่งยอดก็ยังไม่นิ่งก็ขออนุโมทนาญาติโยมทุกสายทุกสาขาสาธุชนโดยมีท่าน ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ ประธานบริษัทพิริยะพงศ์ จำกัด บริษัทวิริยะประกันภัย และญาติโยมทั้ง 14 รถบัสปรับอากาศและรถยนต์ส่วนตัวและญาติโยมจากรถตู้ 9 คันญาติโยมสาธุชนทุกท่านที่มาร่วมทำบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 ในวันนี้ก็ขออำนวยอวยพรให้ญาติโยมทุกคนทุกท่านจงมีแต่ความสุขความเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ เพียบพร้อมด้วยปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ปรารถนาสิ่งใดก็ขอให้สิ่งนั้นจงสำเร็จแก่ทุกท่านทั้งหลายด้วยเทอญ ขอเจริญพร

ดร.ไพโรจน์ พงศ์พิพัฒน์ ประธานบริษัทพิริยะพงศ์ จำกัด บริษัทวิริยะประกันภัย กล่าวว่า ตนเพิ่งมาที่วัดแห่งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ให้การสนับสนุนบริจาคเงินเพื่อพัฒนาวัดแห่งนี้มานานหลายปีแล้วสาเหตุและแรงบันดาลใจที่ตนได้มาช่วยพัฒนาวัดแห่งนี้ก็เนื่องจากว่าต้องการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับภรรยาของตนที่ได้สั่งเอาไว้ว่าให้มาช่วยพัฒนาวัดแห่งนี้ ส่วนจะมีการพัฒนาวัดแห่งนี้ต่อไปอย่างไรนั้นก็แล้วแต่พระมหาเฉลิมชัยที่จะต้องการว่า ต้องการพัฒนาวัดส่วนใดบ้าง ซึ่งจากการที่ตนได้มาชมความก้าวหน้าของการพัฒนาวัดแห่งนี้แล้วรู้สึกว่า ได้มีการใช้เงินที่บริจาคมาคุ้มค่ามาก ตนขอฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ต้องการมาร่วมทำบุญพัฒนาวัดบ้านหนองแวงแห่งนี้ว่า ทำบุญที่ไหนไม่สำคัญถ้ามีจิตใจจะทำบุญ