วิถีชีวิต

ยโสธร ชุมชนชาวคริสต์เร่งประดับตกแต่งดาวรอรับเทศกาลคริสต์มาส

ชาวบ้านในชุมชนซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นชุมชนชาวคริตส์ ต่างช่วยกันเร่งประดับตกแต่งอุโมงค์ดาว พร้อมทั้งตกแต่งสถานที่ภายในบริเวณรอบๆโบสถ์ไม้ทั้งหลังที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมและร่วมเฉลิมฉลองในงานประเพณีเทศกาลแห่ดาวในวันคริสต์มาสช่วงระหว่างวันที่ 23-25 ธันวาคม 256 นี้

ที่โบสถ์อัครเทวดามีคาแอล บ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ต่างมีชาวบ้านซ่งแย้ คณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนซ่งแย้ทิพยา ซึ่งเป็นชุมชนชาวคริสต์ต่างช่วยกันประดิษฐ์ดาวพร้อมทั้งนำดวงดาวหลากสีสันนับพันดวงไปประดับตกแต่งในอุโมงค์ดาวบริเวณทางเข้าโบสถ์อัครเทวดามีคาแอล ซึ่งเป็นโบสถ์ไม้ทั้งหลังที่ใหญ่ที่สุด พร้อมกับได้ประดับตกแต่งสถานที่บริเวณรอบๆโบสถ์ เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมและร่วมเฉลิมฉลองในงานประเพณีเทศกาลแห่ดาววันคริสต์มาส ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เข้ามาสัมผัสเสน่ห์ของประเพณีแห่ดาวที่จะจัดขึ้นในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 256 ภายในชุมชนบ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นชุมชนชาวคริสต์ และได้ช่วยกันประดับตกแต่งประดับโคมไฟและดาวทั้งบริเวณภายในและภายนอกโบสถ์อัครเทวดามิคาแอลซ่งแย้ และร่วมกันจัดทำดาวขนาดใหญ่ เพื่อเตรียมเข้าร่วมขบวนแห่ดาวของชุมชนเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลวันคริสต์มาสที่ถือว่าเป็นวันสมภพของพระเยซูเจ้า ตามความเชื่อของชาวคริสต์ โดยในปีนี้มีชุมชนต่างๆที่ได้ร่วมกันประดิษฐ์ดวงดาวขนาดใหญ่ จำนวน 14 ดวงดาว เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงดงามของการประดับโคมไฟและดาวขนาดต่างๆภายในงานนับหมื่นดวงที่ชาวบ้านซ่งแย้ ร่วมกันประดิษฐ์และประดับตกแต่งภายในงานและตามถนนสายต่างๆภายในชุมชน

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ขบวนแห่ดาว จำนวน 14 ขบวน การแสดง แสง สี เสียง ละครศักดิ์สิทธิ์ ชม แชะ แชร์ อุโมงค์ดาวนับหมื่นดวง นิทรรศการประเพณีแห่ดาว สาธิตการทำดาว การประกวดดาว จำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม พิธีทางศาสนา กิจกรรมแข่งขันกีฬาเชื่อมสัมพันธ์ และ การแสดงศิลปินที่มีชื่อเสียง

ซึ่งชาวบ้านซ่งแย้ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในเทศกาลวันคริสต์มาสที่ถือว่าเป็นวันสมภพของพระเยซู ตามความเชื่อของชาวคริสต์ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชมความงดงามของการประดับโคมไฟและดาวนับหมื่นดวงที่บ้านซ่งแย้

จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาชม ช้อป แชร์ในงานประเพณีแห่ดาวเทศกาลคริสต์มาส ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 23 – 25 ธันวาคม 2566 ณ โบสถ์อัครเทวดามีคาแอลซ่งแย้ บ้านซ่งแย้ ต.คำเตย อ.ไทยเจริญ จ.ยโสธร รับรองคุณจะประทับใจอย่างแน่นอน