วิถีชีวิต

ผวจ.นครพนม นำประชาชน นักท่องเที่ยว ทำบุญตักบาตร ต้อนรับศักราชใหม่ 2567

วันที่ 1 ม.ค. 2567 ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช อ.เมือง จ.นครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม เป็นประธานในการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับศักราชใหม่ 2567 โดยมีท่าน สีไค คำสะหวัด หัวหน้าแผนกการต่างประเทศแขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว พร้อมคณะ ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนชาวจังหวัดนครพนม นักท่องเที่ยว เข้าร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ การจัดกิจกรรมโดยจังหวัดนครพนมร่วมกับ เทศบาลเมืองนครพนม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครพนม สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครพนม ร่วมจัดกิจกรรมฯ

โดยมีพระภิกษุ สามเณร ออกบิณฑบาต ตามถนนนิตโย มีประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรเป็นจำนวนมาก เป็นบรรยากาศแห่งความอบอุ่น เดินทางมาตักบาตรเป็นครอบครัว โดยนายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม ได้อวยพรให้ชาวนครพนมและนักท่องเที่ยว มีความสุข ความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยเจ็บ ประสบความสำเร็จในธุรกิจ การงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน และมีความสุขตลอดไป

สำหรับจังหวัดนครพนม ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนม เป็นจำนวนมาก โดยที่พักเต็มทุกที่ ในการท่องเที่ยวหลังจากการไหว้สักการะพญาศรีสัตตนาคราช พระธาตุพนม พระธาตุประจำวันเกิด เพื่อเป็นศิริมงคล และเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดนครพนม