ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ ด่านผ่านแดนช่องจอมคึกคักประชาชนนักท่องเที่ยวจับจ่ายสินค้าผ้าห่มเสื้อผ้ามือสองขายดี

ในช่วงเทศกาลวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เป็นวันช่วงวันหยุดยาว ประชาชนชาวกัมพูชาที่เข้ามาขายแรงงานในประเทศไทยได้พากันเดินทางกลับยังภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ไม่ค่อยคึกคักเหมือนกับเทศกาล วัน “แซนโฎนตา”เพราะ เป็นงานประเพณี ที่ทุกคนต้องกลับมาเซ่นไหว้พรรพบุรุษ และญาติๆที่ล่วงลับไปแล้ว ในส่วนตลาดเพื่อการค้าชายแดนช่องจอมคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะผ้าห่มกันหนาว และเสื่อผ้ามือสอง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ณ ที่ด่านผ่านแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นด่านผ่านแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2566 เป็นต้นมา จนถึงวันที่ 1 ม.ค.2567 มีประชาชนชาวกัมพูชาที่ออกมาขายแรงงานยังประเทศไทยได้พากันเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองกับญาติๆในประเทศกัมพูชากัมไม่ค่อยคึกคัก เพราะไม่เหมือนวัน “แซนโฎนตา” เป็นประเพณีวันตรุจ ที่จะต้องกลับมาเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งทุกคนมาทำงานขายแรงงานในประเทศไทย อยู่จังหวัดไหนๆก็จะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเซ่นไหว้บรรพบุรุษ และญาติๆที่ล่วงลับๆปแล้ว

ในส่วนตลาดเพื่อการค้าชายแดนช่องจอม ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผ้าห่ม และเสื้อกันหนาวมือสอง