วิถีชีวิต

สกลนคร ถนนข้าวฮางในงานเทศกาลสงกรานต์ เริ่มแล้ว ขณะที่ผู้ว่าฯสกลนคร เปิดจวนรดน้ำดำหัวขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2567

วันนี้ (11 เม.ย. 67) นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วย นางทัศนาวัลย์ วิริยานภาภรณ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ทั้ง 4 ท่าน หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนพ่อค้า และประชาชน ร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล และรดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ และวันขึ้นปีใหม่ไทย ประจำปี 2567 บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น

นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้ให้พรเนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมกล่าวขอบคุณ และชื่นชมหน่วยงานทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ซึ่งได้ทำงานอย่างเข้มแข็งในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขพี่น้องประชาชน มุ่งมั่นตั้งใจในการดำเนินงานเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีชีวิตที่ดี กินดี อยู่ดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขที่ยั่งยืน โดยเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นประเพณีไทยที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่ถือปฏิบัติสืบเนื่องต่อกันมาเป็นเวลายาวนาน และจะต้องช่วยกันรักษาประเพณีนี้ไว้ เพื่อให้คนรุ่นหลัง ๆ ได้นำไปเป็นแบบอย่างที่ดีงาม สืบต่อไป

ทางด้านนายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสกลนคร กล่าวว่า เทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 นี้ โดยสกลนครตั้งชื่อเป็น ถนนข้าวฮาง โดยจัดที่บริเวณศูนย์ราชการ จังหวัดสกลนคร โดยเริ่มตั้งแต่ วันที่ 12 – 15 เมษายน 67 กลางคืนชมคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง และได้จัดให้มีอุโมงค์น้ำ โฟมและ “มหกรรมอาหารปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” โดยมีร้านอาหารที่เข้าร่วมงาน 150 ร้าน ซึ่งมีอาหารพื้นเมือง และอาหารจากทุกภาค เปิดจำหน่ายในราคาประหยัด อีกด้วย ณ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดสกลนคร พร้อมทั้งขอความร่วมมือ ได้แก่ เล่นน้ำอย่างสุภาพ ไม่เล่นปะแป้ง ไม่เล่นน้ำสี และให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่มีการจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในบริเวณการจัดงาน ห้ามทะเลาะวิวาท ห้ามนำขวดแก้ว แป้ง อาวุธต่างๆ หรือสิ่งของที่เป็นอาวุธเข้ามาในงานดังกล่าว