วิถีชีวิต

ชื่นหมื่น เจ้าบ่าวประเทศเวลส์ รักสาวสุรินทร์มา 6ปี ขี่ช้างพาสาวแต่งงานเดินรอบหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีงานแต่งงานที่พูดได้ว่าเป็นงานช้างจริงๆ ของคนจังหวัดสุรินทร์ เพราะเจ้าบ่าวชาวประเทศเวลส์ได้มารักสาวเมืองช้างกันมา 6 ปี ร่วมกันนั่งช้างมาแต่งงานขบวนเดินวนรอบหมู่บ้านตามถนนเส้นท่าส่วาง สร้างความฮือฮาไปทั้งหมู่บ้าน

งานนี้จัดขึ้นวันที่ 1 มีนาคม 2566 วันที่ 1 มีนาคม 2566 ที่บ้านของเจ้าสาวที่บ้านเลขที่ 106/3 หมู่ที่ 5 บ้านจะแกโกน ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ หรือเรียกสั้นว่าบ้านจะแกโกน และช่างเหมาะจริงๆ เพราะว่างานแต่งงานนี้คล้ายๆ กับแต่งงานบนหลังช้าง แต่งงานนี้เจ้าบ่าวเป็นคนตาน้ำข้าวชาวประเทศเวลส์ แต่มาแต่งกับสาวบ้านจะแกโกน เจ้าสาวชื่อ นางสาววรรณดี คงดวงดี ส่วนเจ้าบ่าวชื่อ MRS.Richard Parry (มิสเตอร์ ริชาร์ด แพร์รี) และเป็นงานแต่งแบบญาติพี่น้องและเพื่อนชาวต่างชาติของเจ้าบ่าว

บรรยากาศในงานแต่ง เจ้าบ่าวและเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวเพื่อนเจ้าสาวนั่งช้างไปพร้อมขบวนแห่ไปตามถนนสุรินทร์ท่าสว่างห่างมาประมาณ 1 กิโลเมตร มายังบ้านเจ้าสาว โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและรอยยิ้มของทั้งคณะเจ้าบ่าวและคณะของเจ้าสาวที่รอรับอยู่ที่บ้าน มีแขกมาร่วมแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวกันอย่างคับคั่ง

สำหรับเส้นทางรักของบ่าวสาวคู่นี้เริ่มมาจากทั้งคู่รู้จักกันพบรักที่จังหวัดเชียงใหม่ และได้คบหากันมา 6 ปี โดยเจ้าสาวได้เปรยๆกับเพื่อนว่างานแต่งของตัวเองจะได้นั่งช้างแน่นอน สุดท้ายเจ้าบ่าวซึ่งเป็นชาวประเทศเวลส์ ก็พาเจ้าสาวนั่งช้างมาแต่งงานที่บ้านเจ้าสาวจริงๆตามความฝันของเจ้าสาว