วิถีชีวิต

ศรีสะเกษ อบต.สำโรงปราสาทจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดอย่างยิ่งใหญ่ 17 หมู่บ้านเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสากลถึง 5 รายการและกีฬาพื้นเมือง 3 รายการ เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายแสดงถึงพลังความสามัคคีและรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้านชุมชนและสถานศึกษา

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬา ร.ร.บ้านตาเปียง ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด อบต.สำโรงปราสาท ครั้งที่ 24 ซึ่ง นายประดิษฐ์ ชาญเชี่ยว นายก อบต.สำโรงปราสาท ร่วมกับ รองนายก อบต. ส.อบต.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู ทุก ร.ร.และชาวบ้านในเขต ต.สำโรงปราสาท จำนวน 17 หมู่บ้าน ได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น โดยการจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ได้มีการจัดขบวนแห่ของนักกีฬาและชุดการแสดงอย่างยิ่งใหญ่สวยงามตระการตาเป็นอย่างยิ่ง มีชาวบ้านในเขต ต.สำโรงปราสาทมาเฝ้าชมการแข่งขันครั้งนี้จำนวนมาก โดยมี นายอุทัย ธรรมรักษ์ รอง นายก อบต.สำโรงปราสาท เป็นผู้กล่าวรายงาน มีหัวหน้าส่วนราชการของ อ.ปรางค์กู่ ผู้บริหาร ร.ร. นายก อบต.10 อบต. และ 1 เทศบาล นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทั่วไป มาร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ

นายประดิษฐ์ ชาญเชี่ยว นายก อบต.สำโรงปราสาท กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด อบต.สำโรง
ปราสาทในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้มีการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา เสริมสร้างทักษะทางการกีฬา ได้แสดงถึงพลังความสามัคคีและส่งเสริมสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์แข็งแรง และรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษา และในเขตพื้นที่ของ อบต.สำโรงปราสาท กำหนดให้มีการแข่งขันกีฬา ในระหว่างวันที่ 3 – 6 เม.ย. 2566 ชนิดของกีฬาที่จัดแข่งขันมีทั้งหมด 2 ประเภท 1. ประเภทกีฬาสากล จำนวน 5 รายการ 2. ประเภทกีฬาพื้นเมือง จำนวน 3 รายการ
การจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน หัวหน้าส่วนราชการ นายก อบต.ทุก อบต. 1 เทศบาล ผอ.รพ.สต.สำโรงปราสาท ผอ.ร.ร.ทุก ร.ร. พนักงานส่วนตำบล พนักงานจ้าง ร.ร.บ้านตาเปียงให้ความอนุเคราะห์สถานที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบล สำโรงปราสาท ตลอดจนนักกีฬา ประชาชนในเขตตำบลสำโรงปราสาททุกคน ตนต้องขอขอบพระคุณทุกภาคส่วนทั้งที่เอ่ยนามและไม่ได้เอ่ยนามเป็นอย่างสูงยิ่ง

นายวิทยา ไชยเดชกำจร นายอำเภอปรางค์กู่ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด อบต.สำโรงปราสาท ครั้งที่ 24 ประจำปี 2566 นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญ ที่ทำให้ผู้เล่นได้พัฒนาความสามารถ ทักษะทางด้าน
กีฬา ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ซึ่งนำไปสู่ความรู้รักสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ ตนขอชื่นชมด้วยความจริงใจ ที่ได้พบเห็นความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนเขตตำบลสำโรงปราสาท ส่วนราชการและคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ นับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นแบบอย่างที่ดีงามในการรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษา เป็นอย่างดียิ่ง