วิถีชีวิต

ศรีสะเกษ รองพ่อเมืองชื่นชมครอบครัวสหกรณ์จังหวัดร่วมกันพัฒนาวัดป่าศรีสำราญ เนื่องในวันครอบครัวปี 2566 เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสะอาด สวยงาม และการทำนุบำรุงศาสนา

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าศรีสำราญ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ครอบครัวสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เนื่องในวันที่ 14 เมษายน วันครอบครัว ปี 2566” ซึ่ง นายภาณุพงศ์ แสงคำ สหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ และเครือข่ายเพื่อพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 30 แห่ง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้น โดยมีพิธีทางศาสนา พิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระวินัยเมธี เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ(ธ.) และคณะสงฆ์ จากนั้น ได้มีการพัฒนาความสะอาดรอบบริเวณวัดป่าศรีสำราญทุกแห่ง ซึ่ง รอง ผวจ.ศรีสะเกษ และสหกรณ์จังหวัด ศรีสะเกษ ได้นำคณะถือไม้กวาดทำการกวาดรอบบริเวณวัด ทำให้บริเวณวัดสะอาดเรียบร้อย สวยงาม เหมาะสำหรับการปฏิบัติกิจของพระสงฆ์ และการปฏิบัติธรรมของพุทธศาสนิกชน โดยมีนายจรัสแสง บรรใดทอง ประธานกรรมการสันนิบาตสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายธีรนันท์ คำคาวี ประธานกรรมการเครือข่ายเพื่อพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางวรรณนภา อุดนอก หัวหน้าสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ศรีสะเกษ นายสมชาย ทับทิมโกมลกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ คณะกรรมการดำเนินการ ผู้จัดการ เจ้าหน้าที่และสมาชิกสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร รวมทั้งบุคลากรสำนักงานสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 150 คน มาร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ

นายภาณุพงศ์ แสงคำ สหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์รอบบริเวณวัด โดยได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่ภายในวัด โบสถ์ ศาลาการเปรียญ บริเวณโดยรอบของวัด พร้อมทั้งได้ดำเนินการเก็บกวาดเศษขยะ เก็บเศษใบไม้ เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสะอาด สวยงาม และการทำนุบำรุงศาสนา และกิจกรรมทำบุญเลี้ยงโรงทานให้กับผู้มาร่วมกิจกรรม เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ในการขัดเกลาจิตใจของผู้ร่วมกิจกรรมให้มีความเมตตากรุณา มีความเสียสละ เสริมสร้างความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน ความสามัคคีในหมู่คณะ มีจิตสาธารณะ สร้างสรรค์ต่อสังคมในทำงานอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ตลอดจนเป็นการสร้างความสมดุลชีวิตในการทำงาน

นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอชื่นชมสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษและคณะ ที่ได้นำครอบครัวสหกรณ์ทุกแห่งมาร่วมกันจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้ นับว่า เป็นการจัดกิจกรรมที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการนำเครือข่ายสหกรณ์ทั้งจังหวัดมาร่วมกันจัดกิจกรรมที่ดีงามนี้ การจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์ก็มีหลากหลายกิจกรรม แต่ว่าสหกรณ์จังหวัดศรีสะเกษยึดยึดหลัก บ ว ร บ้านวัดโรงเรียน มาทำการพัฒนาความสะอาดวัด ซึ่งสุดท้ายวัดจะเป็นสถานที่พัฒนาจิตของเราให้สูงขึ้น จะทำให้เรามีสติ จิตใจสงบ จะทำให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างได้มีประสิทธิภาพดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย