ข่าวอาชญากรรม

ชาวบ้านผวาวงจรปิดจับภาพกลุ่มวัยรุ่นบุกบ้านคู่อริทำลายข้าวของเสียหาย

ชาวบ้านสุดผวากลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบุกบ้านคู่อริแต่ไม่เจอตัว ก่อนจะขว้างปาก้อนหิน และทำลายสิ่งของรอบบ้านเสียหาย ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ขณะที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ ล่าสุดผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นคาดเป็นกลุ่มโจ๋ที่เคยก่อเหตุยกพวกรุมกระทืบคู่อริในโรงพยาบาล

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจฝากบอกเมืองบัวขาวได้มีการโพสต์ภาพและข้อความ #ฝากไปให้ถึง #ฝากบอกเมืองบัวขาว #ฝากแชร์ วัยรุ่นเลือดร้อนอาวุธครบมือ 10 กว่าคน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ #บุกบ้านกลางดึกหวังทำร้ายคู่อริ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 เมษายน 2566 ณ ชุมชนหมู่ที่ 7 ตำบลสมสะอาด อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อไม่เจอคู่อริในที่เกิดเหตุ จึงได้ขว้างปาก้อนหิน เก้าอี้ ทำลายสิ่งของรอบบ้าน พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ ได้รับความเสียหายหลายอย่าง #ฝากทางเจ้าหน้าที่ลงดูแลให้พี่น้องแหน่เด้อเจ้านาย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ชุมชนหมู่ที่ 7 ต.สมสะอาด อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นช่วงประมาณ 02.15 ของวันที่ 10 เมษายน 25 ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่าคน ซึ่งมีอาวุธครบมือ คาดว่ามีทั้งอาวุธปืน มีด และไม้ ได้ขี่รถจักรยานยนต์บุกบ้านคู่อริกลางดึกหวังทำร้ายร่างกายแต่โชคดีเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ข้าวของเสียหาย

จากการสอบถามนาย เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดนั้นคาดว่ามีชนวนเหตุมาจากเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่าน ตนและเพื่อนเคยมีเรื่องกันกับกลุ่มนี้ และเพื่อนของตนเคยถูกกลุ่มวัยรุ่นใน ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ทำร้ายร่างกายมาแล้ว ที่เป็นข่าวมีเรื่องทำร้ายร่างกายกันที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ และพึ่งไกล่เกลี่ยกันเสร็จ

นายเอ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ก่อนที่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวจะตามมาทำร้ายถึงที่หน้าบ้านนั้น ตนและเพื่อนได้ไปเที่ยวงานบุญที่หมู่บ้านสมสะอาด ซึ่งมีการแสดงหมอลำ และบังเอิญไปเจอกับคู่อริกลุ่มนี้เข้า แต่ตอนนั้นตนก็ไม่ได้คิดอะไร จนพองานเลิกช่วงเวลาประมาณประมาณ 02.00 น.ตนและกลุ่มเพื่อนก็ได้มารวมตัวกันที่บ้าน เพื่อที่จะแยกย้ายพากันกลับบ้าน แต่ระหว่างนั้นก็ได้เห็นผู้หญิง 3 คนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด บริเวณใกล้ๆ จึงพากันเริ่มเอะใจแล้วว่าคงมีเรื่องแน่ จึงได้ปิดไฟหน้าบ้านและพากันเข้าไปหลบข้างในบ้าน และบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน

หลังจากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30-40 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาซอยบ้านของตน และมีประมาณ 10 คนที่บุกเข้ามาในบ้าน แต่ไม่พบพวกตน พอวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเข้ามาแต่ไม่เจอก็โยนขว้างปาขวด โยนก้อนหินเข้ามาในบ้าน พร้อมทั้งได้ยินเสียงคล้ายกับยิงปืนเข้ามาและใช้มีดฟันต้นไม้ฟันรั้วบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้กลับเพื่อนบ้าน และตนกับเพื่อนอย่างมาก ซึ่งกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้บางส่วน ก่อนที่แม่ของตนเองจึงได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดไปแจ้งความไว้ที่ สภ. กุฉินารายณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านนายบี (นามสมมุติ) เพื่อนของนาย เอ เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนตนเองและกลุ่มเพื่อนยืนยันว่าไม่ได้ไปมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแต่คิดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุของผูกใจเจ็บกับเหตุการณ์ที่เคยมีเรื่องกันก่อนหน้านี้ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายเพื่อนของตนใน รพ.สมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์จนถูกตำรวจดำเนินคดีมาแล้วเลยทำให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเกิดความแค้นจึงตามมาทำร้ายตนเองกับเพื่อนถึงบ้าน ส่วนเพื่อนที่เคยถูกทำร้ายร่างกายในโรงพยาบาลได้เดินทางไปต่างจังหวัด เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวดผวาให้กับประชาชนในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุดก็ได้เข้าไปทำร้ายร่างกายกันถึงในโรงพยาบาล กระทั่งครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ก็ก่อเหตุที่อุกอาจ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทำเหมือนเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเกิดขึ้น โดยเฉพาะชาวบ้านผู้บริสุทธิ์