วิถีชีวิต

สุรินทร์ ชาวสุรินทร์ร่วมกับกู้ภัยอาบน้ำให้ศพเด็กทารกพร้อมแต่งตัว ก่อนนำร่างไปฝังที่สุสาน คอหวยไม่พลาดส่องเลขเด็ด

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องอาบน้ำร่างผู้เสียชีวิตกู้ภัยสุรินทร์ของมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์(จิ๊บเต็กเซียงตึ้ง) และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์พร้อมกับนายวีริยะ เอียกิจไพศาล หรือเฮียน้อย และนายวิญญู วิริยะวิญญู นำทีมผู้ใหญ่ใจดีและประชาชน นำโดยนายสุรศักดิ์ ร่วมพัฒนาประธานมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ร่วมกันทำบุญอาบน้ำให้น้อง ซึ่งเป็นเด็กทารกที่เสียชีวิตจากโรงพยาบาลสุรินทร์ โดยเด็กทารกนั้นจะเสียชีวิตด้วยจากแท้งหรือคลอดก่อนกำหนด โดยทาง รพ.สุรินทร์จะประสาน อาสากู้ภัยสุรินทร์ จากมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ ให้มารับศพเด็กทารกไปฝังที่สุสานในกรณีที่บิดามารของเด็กไม่ประสงค์จะนำกลับไปทำพิธีทางศาสนา เป็นเพศชาย 18 คน เพศหญิง 12 คนและไม่ระบุเพศอีก 4 คน รวม 34 คน

โดยมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพากันมาอาบน้ำให้น้องและแต่งตัวให้น้องจำนวนมาก พร้อมกับได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งและสิ่งของ เช่น ขวดนม ผ้าอ้อมเด็ก นม ขนม ของเล่นเด็ก และร่วมทำบุญส่งน้องไปสู่สุคติ โดยทางอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ ได้ไปรับร่างเด็กทารกจากโรงพยาบาลสุรินทร์นำมาประกอบพิธีการอาบน้ำแต่งตัว และนำไปฝังต่อที่สุสานส่งน้องไปสู่สุคติ

นาย วิญญู วิริยะวิญญู รองประธานมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ กล่าวว่า วันนี้ได้ร่วมกันทำบุญอาบน้ำให้น้อง นั้น โดยทางอาสากู้ภัยสุรินทร์จากมูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ ดำเนินการอาบน้ำให้น้องหรือเด็กทารกที่เสียชีวิตมาแล้วที่โรงพยาบาลสุรินทร์ได้นำเก็บไว้ 3-6 เดือน จากนั้นจะแจ้งให้ทาง มูลนิธิสุรินทร์สามัคคีกุศลสถานสงเคราะห์ นำน้องไปฝังที่สุสานจีน แต่ทางอาสากู้ภัยสุรินทร์ได้ปรึกษาหารือกันว่าก่อนนำไปฝังช่วยกันนำร่างเด็กทารกนั้นมาอาบน้ำก่อนและแต่งตัวน้องพร้อททำพิธีแล้วนำไปฝัง ซึ่งมีชาวสุรินทร์ผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาร่วมกันอาบน้ำให้น้องและแต่งตัว พร้อมกับนำไปทำพิธีสงฆ์ให้ก่อนนำไปฝังที่สุสานจีน เพื่ออุทิศส่วนกุศลครั้งใหญ่ โดยผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธาได้แสดงออกถึงความมีน้ำใจ และปฏิบัติดีต่อเด็กทารก และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตต่อไปอีกด้วย

จากนั้นทางผู้ใจบุญที่มาร่วมอาบน้ำศพเด็กทารกต่างพากันจุดธูปเสี่ยงทายขอโชคขอลาภจากน้องๆทารกที่เสียชีวิตไปแล้ว ได้เห็นเลขชัดๆ 3 ตัว จากธูปเสี่ยงทายคือ 256 และเลขฝาโลง 691 พร้อมกันนี้ยังนำเลขของจำนวนทารก 18, 124 ผู้เข้าร่วมพิธีกรรมอาบน้ำศพน้องทารกต่างพากันมาซื้อลอตเตอรี่ที่มาขายกันอย่างคึกคัก หวังเป็นความโชคดีงวดที่จะถึงนี้