ข่าวการเมือง

ขอนแก่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 กำชับกองทัพต้องพร้อมช่วยเหลือประชาชน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ธันวาคม 2566 ที่ บริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง ขอนแก่น- อุดร ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ณ จุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง เทศบาลตำบลบ้านเป็ด กองพันทหารราบที่ 8 มณฑลทหารบกที่ 23 สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานที่ 6 ขอนแก่น วิทยาลัยเทคโนคุวานันท์ ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านเป็ด และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเป็ด ซึ่งจัดตั้งขึ้นระหว่าง 28 ธันวาคม 2566 ถึง 3 มกราคม 2567 โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3, พลตำรวจตรี อนุวัฒน์ สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ จังหวัดขอนแก่นได้เตรียมพร้อมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ครอบคลุมพื้นที่ 26 อำเภอ โดยได้จัดตั้งจุดตรวจหลัก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย จำนวน 64 จุด จุดบริการประชาชน จำนวน 144 จุด และด่านชุมชน 891 ด่าน ดำเนินการตลอด 24 ชั่วโมง ในช่วง 7 วันอันตราย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่มีการใช้มาตรการบูรณาการ สนธิกำลังจากทุกฝ่าย ทั้งกองทัพ ตำรวจ ท้องถิ่นและปกครอง โดยเฉพาะกองทัพ ซึ่งรับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับว่ากองทัพต้องเข้ามาเสริมปฏิบัติการให้กับองค์กรหลักอย่างเต็มที่ โดยตนได้ลงมากำกับติดตาม และเห็นถึงการทำงานร่วมกันของทุกฝ่ายอย่างเต็มที่เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และยังได้สั่งการให้กองทัพระดมเครื่องมือ อุปกรณ์ทุกอย่างที่มีลงมาช่วย สริมปฏิบัติการร่วมกับทุกฝ่าย เช่นหน่วยแพทย์ทหาร ทหารช่างและกำลังพล ที่พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้ประชาชนอุ่นใจในการเดินทาง

ในช่วงการเดินทางขากลับหลังเทศกาล คาดว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางกลับ โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนนเส้นทางหลัก รัฐบาล ได้เปิดช่องทางด่วนช่วงนครราชสีมา เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร และเป็นปัจจัยสำคัญในการลดอุบัติเหตุลงได้ พร้อมฝากคำแนะนำในการเดินทางสำหรับพี่น้องประชาชน ขออย่าเร่งรีบ ไม่ขับรถเร็ว ให้คำนึงถึงความปลอดภัย ดื่มไม่ขับ พักผ่อนให้เพียงพอ หากเหนื่อย ง่วง เพลียอย่าฝืน ให้จอดแวะพัก ตามจุดบริการซึ่งตั้งอยู่ตลอดแนวถนนที่สัญจรหรือแวะพักที่ปั๊มน้ำมันและหากเกิดกรณีรถเสีย ขอให้แจ้ง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน