ข่าวการเมือง

อุดรธานี พิธาฯสร้างฝันยืนยันว่าไม่ลืมสัญญาเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พันบาท

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 เมษายน 2567 ศาลาประชาคมชุมชนนาดี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมกับคณะ, น.ส.รัชนก ศรีนอก สส.กทม. , นายณัฐพงษ์ พิพัฒน์ไชยศิริ (ส.ส.เคน) สส.เขต 1 อุดรธานี พรรคก้าวไกล นายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในพิธี “สู่ขวัญผู้สูงอายุ” ที่ทางชุมชนจัดขึ้นซึ่งทางชุมชนได้จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีชาวชุมชนให้การต้อนรับ ด้วยการผูกผ้าขาวม้าให้นายพิธาฯ ซึ่งมาในชุดเสื้อลายดอกสงกรานต์ (แสด-ขาว) และกางเกงขาสั้น ที่เดินเต้นเบาๆตามจังหวะเพลง เข้าไปในศาลาประชาคม ระหว่างพิธีมีผู้สูงอายุทยอยเข้ามา “ผู้แขนรับขวัญ” บางส่วนขอถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก ท่ามกลางเสียงโห่แสดงความคิดดีต่อเนื่อง บรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้น

จากนั้นนายพิธาฯ พร้อมคณะ ได้สงน้ำพระพุทธรูปประจำชุมชน ที่นำมาตั้งบูชาไว้ในศาลาประชาคม ก่อนเข้าร่วมพิธี “รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ” โดยจัดให้ผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้ผูกแขนรับขวัญ ได้ผูกแขนนายพิธาฯ และให้นายพิธาฯรดน้ำขอพร โดยผู้สูงอายุได้ขอให้นายพิธาฯไม่ต้องคุกเข่า เพราะจะทำให้หัวเข่าด้าน , ปวดขา และจะช้าไปงานอื่นไม่ทัน เนื่องจากมีผู้สูงอายุมาร่วมจำนวนมาก

นายพิธาฯ กล่าวกับชาวชุมชนนาดี ว่า ขอขอบคุณพ่อแก่ แม่เฒ่า ชาวชุมชนนาดี สำหรับกำลังใจ และขวัญที่ผูกให้กับพวกเรา ทำให้เรามีกำลังใจทำงานการเมืองต่อไป ถ้า “ขวัญ” มาขนาดนี้แล้ว ไม่มีทางเดินอื่นนอกจาก การเดินต่อไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่มีคำว่ายอมแพ้ ไม่มีคำว่าถอยหลัง ในเส้นทางการเมือง ที่ต้องการมาเปลี่ยนแปลงชาวอุดรธานี ทำให้ชีวิตจความเป็นอยู่ดีขึ้น

“ขอบคุณที่ให้เรามามีส่วนร่วมที่นี่ ให้เราพรรคก้าวไกลได้รับขวัญ รับพลัง จากผู้มีประสงการณ์ชีวิตมากกว่าเรา ทำให้เรามีขวัญมีกำลังใจ และมีส่วนในประเพณีน่าเคารพน่าชื่นชม เมื่อได้ขวัญและกำลังใจมาแล้ว เราก็ทำงานเพื่อท่านต่อ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ที่พรรคเราเคยหาเสียงเอาไว้ ขอให้พ่อแก่แม่เฒ่าที่นี่ …ขอบคุณหลายๆเด้อ…อยู่ดีมีแฮงกันทุกคน