ข่าวการเมือง

เลือก สว.ขอนแก่นสุดน่ารัก ผู้สมัครห่อข้าวเหนียว-หมูปิ้งมาด้วย

เลือก สว.ขอนแก่นสุดน่ารัก ผู้สมัครห่อข้าวเหนียว-หมูปิ้งมาด้วย หวั่นน้ำตาลตก เพราะต้องเลือกทั้งวัน พบไม่รายงานตัว 4 รายตัดสิทธิ์ทันที

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเอนกประสงค์ อ.เมืองขอนแก่น สถานที่ที่ กกต.ขอนแก่นกำหนดให้เป็นสถานที่เลือก สว.ระดับอำเภอ เขต อ.เมืองขอนแก่น ตามที่ กกต.กลาง ได้กำหนดให้วันนี้เป็นวันเลือก สว.ระดับอำเภอพร้อมกันทั้งประเทศ โดยมี ผู้สมัครที่ได้รับการประกาศรายชื่อ เดินทางมายื่นเอกสารรายงานตัวเพื่อเข้าเลือกทั้ง 20 กลุ่มสาขาอาชีพ โดยพบว่าบางรายถือถุงข้าวเหนียว-หมูปิ้งมาด้วยเพราะว่าถ้าเข้ามาในบริเวณสถานที่เลือกแล้วจะไม่สามารถออกไปนอกบริเวณได้อีก

นายศิวกร มิตรราช ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมืองขอนแก่น ในฐานะ ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับอำเภอเขต อ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เขต อ.เมืองขอนแก่น มีผู้ผ่านคุณสมบัติ และมีสิทธิ์เลือก สว. ระดับอำเภอ เขต อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 198 คน และเมื่อครบกำหนดเวลารายงานตัวพบว่าไม่มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ 4 ราย ถือว่าหมดสิทธิ์ตามระเบียบทันที

“เรามีการ เตรียมพร้อมด้านสถานที่ เจ้าหน้าที่พร้อม 100% ตั้งแต่เช้ามาผู้สมัครมารอตั้งแต่07.00 น. เมื่อเวลา 08.00 น. จึงเปิดประตูห้องประชุมอำเภอให้เข้ามาได้เพื่อลงทะเบียนนั่งรอและเข้าสู่กระบวนการเลือก โดยจะให้ผู้สมัครแต่ละกลุ่มนั่งประจำที่จากนั้นจะชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนการเลือกข้อมลูของกลุ่มที่จะมีการเลือกหรือถ้าผู้สมัครกลุ่มนั้นไม่เกิน 5 คน ก็จะไม่มีการเลือกในรอบแรก ขณะที่ผู้สังเกตการณ์และประชาขนทั่วไปจะเตรียมสถานที่ไว้ให้รอบแรก”