ข่าวการเมือง

อุตตมเปิดตัวอดีตนายก อบจ.หลายสมัย เป็นผู้สมัครพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุปักธงพื้นที่อีสานมุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 8131 หมู่ที่ 6 ตำบลแวง อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย และทีมผู้บริหาร ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัครและประชุมแกนนำพรรค เตรียมพร้อมการเลือกตั้ง โดยได้เปิดตัว นายชัยมงคล ไชยรบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร เป็นผู้สมัครจังหวัดสกลนคร เขต 4 พร้อมทั้งพบปะประชาชน จำนวน 500 คน เพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอนโยบายในพื้นที่ บรรยากาศเป็นไปด้วยคึกคักและเสียงปรบมือ ของสมาชิกพรรคและประชาชนที่ให้การสนับสนุน

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า คณะได้เดินทางมาพบปะพี่น้องประชาชน เพื่อรับฟังความต้องการ ข้อเสนอแนะของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดสกลนคร เนื่องจากวันนี้บ้านเมืองอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เราจึงมารับฟังแลกเปลี่ยนทัศนคติ นอกจากนี้ยังเพื่อพบปะแกนนำและทีมงาน โดยนายชัยมงคล ไชยรบที่เป็นแกนนำสำคัญในพื้นที่สกลนคร

พรรคสร้างอนาคตไทย เรามีเป้าหมายชัดเจนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับประเทศและประชาชน ต้องแก้ไขปัญหาหนี้สินต้องไปควบคู่กับการสร้างรายได้ ต้องมีการพัฒนาอย่างครอบคลุม อีสานตอนบนถือเป็นพื้นที่มีศักยภาพควรสนับสนุนให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อเปิดตลาดสู่ต่างประเทศ อีกเรื่องหนึ่งคือการคมนาคม ต้องพัฒนารถไฟความเร็วสูง รถไฟรางคู่เพื่อการขนส่ง และสกลนครจะต้องอยู่ในกลุ่มของรถไฟความเร็วสูง รวมไปถึงถนนที่สอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนา นอกจากนี้ยังรับข้อเสนอว่าหากมีโอกาสเข้าไปทำงานจะเสนอแนวความคิดตั้งอำเภอสว่างแดนดินเป็นจังหวัดได้

“พรรคสร้างอนาคตไทยมีความชัดเจนว่าเดินทางสายกลาง เราไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร วันนี้ประเทศมีแต่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ดูแลพี่น้องประชาชน เมื่อถึงเวลาเสนอผู้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ต้องเป็นคนของพรรค ถึงเวลาแล้วที่การเลือกตั้งครั้งต่อไปจะเกิดการเปลี่ยนแปลง”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า จากความเดือดร้อนของชาวอีสาน ถึงเวลาที่ต้องแก้ปัญหาปากท้องจากผลวิกฤติโควิด ข้าวยากหมากแพง พลังงานแพง ทีมพรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นความหวังของพี่น้องชาวอีสานที่จะแก้ปัญหาความยากจนของพี่น้องประชาชน ด้วยความพร้อมของทีมที่ไม่แตกแยกกับใคร เชื่อว่าเราจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวอีสาน จากตัวบุคคลและนโยบายพรรคจากการทำงานเป็นเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา พรรคมีความมั่นใจว่าพรรคจะได้พื้นที่ในอีสานพอสมควร ในวันนี้พรรคมีความอุ่นใจที่ได้นายชัยมงคล ไชยรบ ที่มีประสบการณ์อย่างแท้จริง ตัวบุคคลนี้เป็นสิ่งที่พรรคมั่นใจและคัดเลือก