ข่าวการเมือง ข่าวอัพเดทรายวัน

“อนุทิน” ขอคนลพบุรี เลือกตั้งครั้งหน้า ภูมิใจไทยยกจังหวัด ถ้าประชาชน สนับสนุน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี เอง  ส.ส. พปชร. เตรียมย้ายมาซบ อีก 1

เมื่อ 7 สิงหาคม 2565 ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อำเภอ โคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหารพรรค ได้เดินทางมาเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. สำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ประกอบไปด้วย นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช, นายนรินทร์ คลังผา และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ มี ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5 พันคน

นายอนุทิน กล่าวว่า ดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนจังหวัดลพบุรี และมีประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย มี ส.ส.ในจังหวัด 2 คน เราพยายามทำงานตอบแทนความไว้ใจของท่าน ให้เห็นเป็นรูปธรรมทั้งมิติ การสาธารณสุข การคมนาคม การท่องเที่ยว ไปจนถึงในภาคการศึกษา อาทิ การสร้างตึกอุบัติเหตุ แก่โรงพยาบาลชัยบาดาล การซ่อมสร้างพัฒนาถนนหนทางเป็นต้น ที่ผ่านมา เห็นการทำงานหนักของพี่น้อง อสม. ได้หาทางเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 1.5 พันบาทต่อเดือน

พรรคภูมิใจไทย สนใจปัญหาของพี่น้องประชาชน พบว่าภาระหนี้สิน เป็นปัญหาที่สร้าง ภาระในการดำเนินชีวิตโดยเฉพาะในช่วงของการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทยจึงเห็นควรให้มีโครงการพักชำระหนี้ระยะเวลา 3 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปากมีพละกำลังมีเรี่ยวแรงในการทำมาหากิน และได้ผ่อนคลายจากความขัดส

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว เรามีธรรมชาติที่สวยงามและมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภคถึงเวลาแล้วที่จะต้องพัฒนาต่อยอด แต่ละจังหวัดควรจะต้องมีงบพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 300-500 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณตรงนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั่วประเทศถึง 5 ล้านล้านบาท

“ในทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ นโยบายที่พูด เราจะหาทางทำให้ได้ ที่ผ่านมา ทำสำเร็จแล้วหลายเรื่อง ทั้งนโยบายกัญชาทางการแพทย์, 30 บาทรักษาทุกที่, ฟอกไตฟรี, มะเร็งรักษาทุกที่, เรื่องอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาแก่ผู้กู้ กยศ., การผลักดันสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา

โดยจะเลือกคนที่ลงมือทำ มาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรค ที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เมื่อได้ทำงาน จะมุ่งสร้างความสามัคคีให้ประเทศ”


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ถามถึงเรื่องการเป็นนายกรัฐมนตรีว่า พรรคจะส่งใครเป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายอนุทิน ตอบว่า ในประเพณีของพรรคภูมิใจไทยเราจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็น candidate นายกรัฐมนตรีคนเดียวมาโดยตลอด


“ท่านเลือกเราเพื่อมาทำงานให้พวกท่านพิสูจน์ได้ว่าเรื่อง กัญชา อสม. ทำได้สมัยไหน การพัฒนาถนน ในจังหวัด ก็ดำเนินการ รถไฟความเร็งสูงก็จะผ่านในพื้นที่ลพบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว เราจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว คราวนี้ 3กระทรวง คราวหน้าขอ 6 กระทรวง เลือกมาเยอะๆ พี่น้องไม่ต้องเกรงใจ ถ้าจะเป็นนายกก็ต้องเป็น”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูใจไทยได้วางตัวผู้สมัครฯ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ดังนี้ เขต 2 นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช, นายนรินทร์ คลังผา เขต 3 และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ เขต 4 ส่วน เขต 1 จะส่ง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส. พรรคพลังประชารัฐลง ซึ่งจะเข้ามาร่วมงานกับพรรคจะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยวางตัวผู้สมัคร ในจังหวัดลพบุรี ครบทั้ง 4 เขต แล้ว