ข่าวการเมือง

ขอนแก่น เปิดเวทีให้ว่าที่ผู้สมัคร สส. 11

เวทีแรกเปิดตัวผู้สมัครครบเกือบทุกพรรคหลังมีประกาศยุบสภา ท่ามกลางกองเชียร์และประชาชนชาวขอนแก่นให้ความสนใจมาชมจำนวนมาก

เมื่อเย็นวันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าว จ.ขอนแก่น รายงานว่า บรรยากาศที่เวทีการตลาดต้นตาลขอนแก่น ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น คึกคักมีว่าที่ผู้สมัครส.ส.กองเชียร์และประชาชนจำนวนมากมาร่วมกิจกรรม โดยมีสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับหอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่นขอนแก่น และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน จัดกิจกรรมฟังถามนโยบายพรรคการเมืองและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ว่าจะพัฒนาจังหวัดขอนแก่นอย่างไร ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดให้ว่าที่ผู้สมัคร สส.ขอนแก่น จาก 11 เขตเลือกตั้ง ได้ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ของพรรค ถือขึ้นเวทีแรกหลังจากที่สมัยประชุมสามัญประจำปีที่สี่อันเป็นปีสุดท้ายของอายุสภาผู้แทนราษฎรประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่เป็นการเลือกตั้งทั่วไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.

ได้เชิญว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดขอนแก่นจาก 6 พรรคการเมืองที่มาเข้าร่วมประชุมได้ขึ้นเวทีโดยวิธีการจับสลากเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ใน 2 ประเด็น ได้แก่ นโยบายของพรรคการเมืองที่โดนใจประชาชนและประเด็นมีแนวทางจะพัฒนาจังหวัดขอนแก่นอย่างไร นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มารับชมได้ตอบข้อซักถามว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.
สำหรับพรรคการเมืองที่มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในเวทีแรกของจังหวัดขอนแก่นหลังประกาศยุบสภาในวันนี้ประกอบด้วยพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเสรีรวมไทย ที่ต่างก็ช่วยบอกให้แสดงนโยบายเพื่อสานพลังในการพัฒนาจังหวัดขอนแก่นโดยมีผู้แทนภาคเอกชน องค์กรชุมชนและนักวิชาการร่วงรับฟังและซักถามเพื่อสื่อสารถึงประชาชนให้ได้ทราบถึงนโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดขอนแก่นในอนาคต